Cơ hội tiếp cận sản xuất trứng công nghệ Nhật cho nông dân Việt

24/10/2017 - 12:16
Hội nghị thượng đỉnh về trứng năm 2017 là dịp để nhà nông Việt tiếp xúc với các dây chuyền sản xuất tiên tiến, tìm kiếm cơ hội được đào tạo miễn phí để vận dụng khoa học công nghệ cao vào phát triển kinh tế nông thôn mới.
Lần đầu tiên Hội nghị Thượng đỉnh về trứng (Egg Summit) có quy mô thế giới được tổ chức tại Hà Nội. Trong ba ngày từ 23- 25/10, các nhà sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất trứng gà gặp gỡ, giao lưu, với 120 đại biểu điến 30 quốc gia, gồm các doanh nghiệp, tập đoàn chuyên sản xuất, kinh doanh trứng gà trên thế giới và trong khu vực. Hội nghị có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Nhật Bản và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường.
trung.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị thượng đỉnh về trứng 2017 tại Hà Nội

Các đại diện đến từ ngành công nghiệp gia cầm châu Á cùng chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống sản xuất trứng hiện đại công nghệ cao, thân thiện với môi trường, nâng cao sức khỏe và tuyệt đối an toàn cho người tiêu dùng. Các khâu sản xuất trứng được xử lý khép kín từ chăn nuôi gà mái và gà đẻ trứng đến sản xuất, đóng gói và giao hàng trứng được thực hiện hoàn toàn tự động, tuyệt đối không tiếp xúc với bàn tay con người, cho trái trứng đạt chất lượng cao và đảm bảo an toàn.
img_7387.jpg
Một tác phẩm nghệ thuật làm từ vỏ trúng được trưng bày tại Hội nghị
 
Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Mobuhiko Ise - Chủ tịch Tập đoàn ISE Foods, một trong những nhà cung cấp công nghệ sản xuất trứng gà hàng đầu tại Nhật Bản - cũng giới thiệu chính sách hỗ trợ Việt Nam khoảng 200 suất đào tạo về công nghệ sản xuất trứng gà theo tiêu chuẩn Nhật Bản, dành cho các thanh niên Việt Nam, trong đó đặc biệt ưu tiên thanh niên nông thôn.
trung-2.jpg
Chủ tịch Tập đoàn ISE Foods giới thiệu chương trình đào tạo miễn phí 
cho thanh niên đặc biệt là thanh niên nông thôn Việt Nam

Những cá nhân được chọn sẽ được tài trợ toàn bộ kinh phí cho chương trình học tập. Sau quá trình học tập, họ có cơ hội làm việc tại các dây chuyền sản xuất trứng gà lớn nhất tại các nước châu Á để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, cùng chung tay phát triển kinh tế nông thôn mới áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ cao tại Việt Nam.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm