Có kẻ thứ 3 chen ngang, chàng vẫn 'Thề, anh nói thật'

16/12/2016 - 18:00
Đan Thanh có giọng nói nhẹ nhàng, trong trẻo của một cô gái Hà thành chính gốc. Cô vừa từ Hà Nội vào TPHCM thăm người yêu nhưng họ lại căng thẳng đến mức muốn chia tay. Thanh nói, có kẻ thứ 3 bí ẩn chen vô cuộc tình của họ.

Liên tục bị phá quấy

Huỳnh - bạn trai của Thanh - là giám đốc điều hành một công ty giày thời trang nữ. Công ty của anh mở chi nhánh tại Hà Nội, nhờ công ty truyền thông nơi Thanh làm việc tổ chức sự kiện. Họ gặp nhau đôi ba lần, cảm thấy mến nhau, thường xuyên trao đổi bằng điện thoại, facebook. Sau 1 năm, họ cảm thấy không thể sống thiếu nhau và rục rịch muốn tiến tới hôn nhân. Thanh quyết định sẽ vào Nam sinh sống, dù thực lòng cô chưa muốn xa gia đình và những điều quen thuộc gắn bó suốt bao năm qua ở Thủ đô.

Nhưng bất ngờ, một hôm Huỳnh chat trên facebook với Thanh, thú thật là anh đã có vợ, anh muốn ly hôn để đến với cô nhưng không được, đành phải nói lời chia tay. Thanh vô cùng ngỡ ngàng và đau khổ. Cô không thèm chat, hay nghe điện thoại của Huỳnh nữa. Mấy hôm sau, cứ thấy Huỳnh gọi mãi, buộc lòng Thanh phải nhấc máy. Huỳnh tỏ ra không biết cuộc chat nói rằng anh có vợ, anh thề sự thật không phải vậy và anh cũng không chat như thế. Huỳnh nói, có lẽ là do hacker. Thanh bán tín bán nghi. Tiếp đó, một email gởi cho Thanh, nói rằng cô ta là vợ Huỳnh, yêu cầu Thanh phải chấm dứt quan hệ với Huỳnh. Thanh chuyển tiếp email này cho Huỳnh. 

 Anh nói, có ai đó muốn chọc phá họ, Thanh phải tin anh hơn người lạ (Ảnh minh họa)

Thanh nói muốn gặp mặt để nói chuyện cho rõ trắng đen nhưng cô ta từ chối, chỉ bảo Thanh hãy hỏi Huỳnh, để biết anh ta chân thật hay lừa dối thế nào. Thanh thắc mắc, nếu cô ta là vợ thật, cô ta có quyền xuất hiện một cách đường hoàng để nói chuyện với cô, tại sao cứ phải giấu mặt?

Vì giấu mặt, nên cô ta càng thỏa sức nói năng tùy tiện, khiến cho Thanh cảm thấy rất khó chịu. Vừa rồi, Thanh vào TPHCM, Huỳnh đưa cô về nhà anh. Huỳnh chỉ ở một mình, ba má ở quê. Lập tức tin nhắn đến điện thoại của Thanh, nói rằng anh ta có vợ ở quê, không phải ở TPHCM. Thanh lập tức đặt câu hỏi cho Huỳnh. Thanh bực vì những tin nhắn gây rối bao nhiêu thì Huỳnh bực vì cô không tin anh bấy nhiêu.

Cô thư ký xấu tính

Thám tử bắt đầu tiếp cận Huỳnh. Anh ta đi làm việc rất đúng giờ. Trưa, Huỳnh ăn cơm tại văn phòng cùng nhân viên. Chiều, anh ta đi tập thể hình rồi ăn tối với mấy người bạn. Về nhà, anh ta bật đèn ngồi làm việc đến gần 12 giờ đêm. Hôm sau, Huỳnh có việc đi ra ngoài cùng với trợ lý, đến gặp khách hàng rồi về lại công ty, cũng không có gì khác lạ.

Thám tử liền đổi cách tiếp cận trực tiếp. Trong vai người muốn đặt hàng để làm quà tặng, thám tử được Huỳnh tiếp đón tại công ty rồi đưa đi giới thiệu xưởng sản xuất. Đi cùng Huỳnh là cô thư ký tên Thảo. Cô gái này có vẻ rất chu đáo, tài liệu, laptop của Huỳnh, cô ta luôn mang sẵn sàng để anh có việc cần là dùng ngay. Huỳnh không có biểu lộ gì thân mật với Thảo nhưng cô ta thì thỉnh thoảng nhìn Huỳnh âu yếm. Trong thời gian ngồi trên xe đi tới nhà máy, thám tử thấy Thảo sử dụng laptop của Huỳnh.

 Ảnh minh họa

Lập tức, Thanh gọi điện cho Huỳnh, kêu anh hãy lấy chiếc laptop từ tay cô thư ký. Huỳnh đã đọc được nội dung mà Thảo vừa chat với Thanh.

Thảo làm thư ký cho Huỳnh đã 2 năm nay. Cô ta từ ngưỡng mộ đến yêu thầm vị giám đốc tài giỏi của mình. Thảo cũng tìm cách rủ Huỳnh đi chơi, đi cà phê, xem phim… nhưng vài lần thì Huỳnh thấy không hợp nên từ chối. Thảo vẫn yêu đơn phương Huỳnh và luôn hy vọng anh đổi ý. Song, dù ở cự li rất gần so với Thanh, cô ta vẫn không lay động được trái tim anh. Khi nghe tin Huỳnh định cưới Thanh, Thảo tức tối nên nghĩ cách phá họ. Cô ta lợi dụng sự thân cận và nắm rõ mọi sinh hoạt, làm việc của Huỳnh cũng như phương tiện máy tính quá thuận lợi để hành động.

Giải tỏa được những hiểu lầm, Huỳnh và Thanh đã vui vẻ và tin nhau trở lại. Họ hẹn nhau Tết này sẽ về ra mắt gia đình, để 2 bên hiểu tường tận về nhau.

Tuy nhiên, sau sự cố vừa qua, họ đã rút ra bài học giữ gìn những thông tin cá nhân, quản lý chặt tài khoản trên mạng, tránh sự lợi dụng của người xấu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm