• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Có nằm mơ cũng không nghĩ bỏ nghiệp văn đến khởi nghiệp ở vùng đất lạ

Trần Lệ 26/01/2020 - 06:25 (GMT+7)
Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội chuyên ngành Ngữ văn, Nguyễn Cát Như có một công việc ổn định đúng sở nguyện từ nhỏ: Làm phóng viên truyền hình và từng đảm nhiệm công việc thư kí biên tập kênh VTC 11. “Ngay cả tôi cũng không nghĩ có ngày mình sẽ chọn con đường sản xuất - thương mại, nhất là khởi nghiệp ở một nơi đất lạ, đó là Phú Yên” - Cát Như chia sẻ

Cát Như đến với "xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh" này vì lý do gia đình. Không kể, chắc ai cũng có thể hình dung được một người đàn bà hai con nhỏ, từ một vùng đất xa xôi tới không bạn bè, thân thích, bắt tay vào khởi nghiệp mỹ phẩm, một lĩnh vực mình chưa biết gì thật liều lĩnh và khó khăn đến thế nào. Cát Như phải học từ đầu về làm mỹ phẩm, phải học và thực hành về quản lý tổng thể: Sản xuất, truyền thông - maketing, kinh doanh, tài chính kế toán, nhân sự - đào tạo; phải thiết lập các mối quan hệ và chứng minh năng lực, tâm huyết của mình.

Đó là những năm con trai chị mới chập chững biết đi đã rong ruổi theo mẹ trên các chuyến bay để cùng mẹ đi học, đi làm. Lúc đó, chị "điếc không sợ súng" và luôn có niềm tin mình làm được. Chị chỉ có một lý do duy nhất để làm: Đó là tự chủ về kinh tế. Trải qua nhiều thăng trầm, thậm chí cả mất mát trong cuộc sống, Cát Như luôn chọn định vị Sức khỏe để phát triển dòng sản phẩm của mình. "Từ định vị đó, chúng tôi không đi theo trục phát triển công việc bằng các chiến lược gia tăng doanh số, tập trung vào mục đích kiếm tiền mà đi vào trục chia sẻ các giá trị của sản phẩm và sự kết nối cảm xúc giữa người sản xuất – người bán hàng và khách hàng" - Cát Như cho biết.

Có nằm mơ cũng không nghĩ bỏ nghiệp văn đến khởi nghiệp ở vùng đất lạ - Ảnh 1.

Cát Như cho rằng điều cốt lõi vẫn là sức khỏe

Chọn "Thương" để đặt tên cho những sản phẩm mình làm ra cũng mang ý nghĩa đó. Các sản phẩm dầu gội đầu Thương Thương, Nước rửa chén Thương Thương, Sữa tắm Thương Thương, Nước nuôi dưỡng tóc Thương Thương có điểm khác biệt so với những dòng sản phẩm hiện có trên thị trường là sử dụng nguyên liệu chủ đạo chiết xuất hoa sen, tâm sen và trầu không rừng. Đây là những nguyên liệu mang đậm bản sắc Việt nhưng chưa được ứng dụng nhiều trong sản xuất. Mặt khác, giá thành sản phẩm phải chăng, từ 85.000 đồng đến 155.000 đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Với Cát Như, sau một quá trình trải nghiệm, chị nhận ra rằng, đối với một phụ nữ khởi nghiệp, điều cốt cần giữ nhất là dù công việc thế nào cũng cần giữ sức khỏe, sinh mạng và sự bình an trong cuộc sống của mình. Có sức khỏe bạn mới có thể có ý chí, có nghị lực và có cách để thực hiện mọi điều mong muốn trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm