Có thể mưa dông vào chiều và đêm mai giải tỏa nắng nóng gay gắt ở miền Bắc

05/07/2018 - 18:43
Từ chiều tối và đêm 6/7, ở Bắc bộ và Thanh Hóa có thể có mưa rào và dông, kết thúc đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu hè 2018 đến nay. Theo dự báo, trong những ngày tới, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa lớn kéo dài.
Chiều ngày 5/7, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, từ chiều tối và đêm 6/7, ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, đồng thời kết thúc đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu hè đến nay.
 
Nguyên nhân của sự thay đổi trên là do một vùng xoáy thấp đang hình thành và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc bộ. Do ảnh hưởng xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trong chiều tối và đêm mai (ngày 6/7) ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
mua-1499826191867.jpg
Mưa lớn sẽ kéo dài ở các tỉnh miền Bắc trong vài ngày tới. Ảnh minh họa

 

Theo dự báo, đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc bộ tập trung cao điểm từ ngày 7/7 đến ngày 9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày.

 

Tại Hà Nội, chiều tối và đêm mai sẽ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 7 đến ngày 9/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông.
 
Hiện đợt nắng nóng gay gắt nhất mùa hè diễn ra từ ngày 29/6 đến nay. Những ngày qua, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc và miền Trung phổ biến từ 37 độ C đến 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Nắng nóng gay gắt và kéo dài đã ảnh hưởng đến sức khỏe, sản xuất của người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm