Cởi bỏ nỗi oan bố làm con gái có bầu

18/05/2018 - 15:31
Không chịu nổi tiếng đời, nghe lời khuyên của người họ hàng ở thành phố, Hương bán vội lứa lợn rồi lấy tóc của bố và con chị Linh đi xét nghiệm AND. Đúng như Hương vẫn thầm tin, bố mình và con chị Linh không hề có huyết thống cha con.
Nhà ông Hoạt có hai cô con gái. Không may, cô con gái đầu từ khi sinh ra tính cách đã không bình thường. Ông đặt tên con là Linh, ghép với tên ông là Linh Hoạt, những mong sau này con sẽ nhanh nhẹn hơn. Nhưng khi đã ngoài 30, Linh vẫn là cô gái khờ khạo, chỉ biết ngồi một chỗ rồi cười nói lung tung.
 
Khi đứa con thứ hai tên Hương vừa mới tròn 5 tuổi, vợ ông qua đời sau một cơn bạo bệnh. Ông ở vậy nuôi hai cô con gái gần tuổi nhau cho đến lớn. Hương dù sinh sau, nhưng thương bố nên cũng chăm chỉ làm lụng, cáng đáng cùng bố nuôi chị.
 
Cuộc sống của 3 cha con dù khó khăn nhưng khá bình yên, cho đến một ngày Hương phát hiện ra chị có những biểu hiện bất thường. Đi dò hỏi mọi người, Hương nghi chị mình có triệu chứng của người phụ nữ có thai. Đem chuyện này nói với bố, Hương đề nghị bố đưa chị đi khám thử để chứng thực cho nghi ngờ này.
 
Bởi biết đâu có ai lợi dụng sự bất bình thường của chị mà nhân lúc hai cha con đi ra đồng đã làm gì với chị. Nhưng ông Hoạt nghe xong thì không cho là thật và không đồng ý đưa con đi khám. Phải đến khi bụng Linh lùm lùm thì mọi sự đã quá muộn.
Ông đau khổ vì những tin đồn ác ý
Nhưng cũng từ khi đó, người làng bắt đầu có những tin đồn ác ý. Có người bảo ông Hoạt vợ mất đã lâu, nay có con gái lớn ngây ngô nên giở trò với con gái. Một lần nghe những lời ấy, ông tuyên bố giữa làng: Tôi mà làm chuyện đồi bại ấy thì ra đường xe đâm, về nhà điện giật. Được gần một tháng sau, ông Hoạt đi chợ về bị một chiếc xe tải đâm phải trên đường làng.
 
Sau tai nạn ấy, ông bị liệt nửa người. Người làng lại được thể đặt nghi vấn lời thề của ông đã nhận được quả báo. Những lời đồn thổi cứ thêu dệt nhiều lên. Có người còn nói, Hương chắc chẳng ai dám lấy làm vợ, một phần vì nghèo khó, lại mang tiếng là con của ông bố có nghi án xâm phạm con gái.
 
Không chịu nổi tiếng đời, nghe lời khuyên của người họ hàng ở thành phố, Hương bán vội lứa lợn rồi lấy tóc của bố và con chị Linh đi xét nghiệm AND. Đúng như Hương vẫn thầm tin, bố mình và con chị Linh không hề có huyết thống cha con.
 
Như đợi chờ một tiếng minh oan, bố Hương qua đời sau đó không lâu với một cái nhắm mắt thanh thản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm