Con bị bỏng độ 4, gia đình đưa bé trốn viện về tự điều trị

28/10/2016 - 09:33
Bé bị trượt chân ngã vào chậu nước sôi nên 50% cơ thể bị bỏng nặng, nhiều chỗ độ 3 và 4. Bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật ghép da nhưng gia đình đành đưa bé trốn viện về tự điều trị ở nhà.
Đã mấy ngày nay, bé Đỗ Thanh Thiên (2 tuổi, xóm Sơn Tía, xã Vinh Sơn, thị xã Sông Công, Thái Nguyên) dù bị bỏng đến 50% cơ thể; nhiều khu vực cơ thể như lưng bé bị bỏng sâu độ 4, bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật nhưng gia đình phải “trốn viện”, đưa bé về nhà vì không có tiền.
bong-do-4.JPG
Bé Thiên bị bỏng độ 4 nhưng gia đình phải đưa về nhà tự chăm sóc 
Anh Đỗ Văn Thành, bố bé cho biết, Thiên là con đầu lòng của gia đình. Ngày 16/10, vợ chồng anh đi làm, để bé ở nhà với bà. Bà đưa bé lên nhà một người quen chơi. Lúc này, một cháu học lớp 7 ở nhà người quen đổ nước sôi vào chậu để pha nước ấm tắm. Tuy nhiên, cháu gái chưa kịp pha thì phải đi rút quần áo và để chậu nước sôi trong nhà tắm.
Khi ấy, bé Thiên đi vào nhà tắm mà không có ai đi kèm. Bé bị trượt chân và ngã vào chậu nước sôi đó. Thấy vậy, gia đình nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế gần đó sơ cứu, rồi chuyển xuống Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Tại đây, các bác sĩ cho biết, bé bị bỏng tới 50% cơ thể, chủ yếu là độ 2 và 3. Tuy nhiên, có những vùng như lưng bỏng độ 4. Bác sĩ cho biết phải phẫu thuật để lấy chỗ thịt chín ra và ghép da. Để thực hiện ca phẫu thuật này, gia đình phải đóng trước 50 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình không có tiền, nên đành bế bé trốn viện về nhà. Hiện tại, gia đình anh Thành đưa con đi điều trị bằng thuốc nam tại một cơ sở từ thiện.
a2-s.jpg
 Bé Thiên bị bỏng đến 50% cơ thể
Anh Thành kết hôn năm 2013 trong niềm vui của hai gia đình. Năm 2014, vợ chồng anh sinh con đầu lòng (bé Thiện). Bấy lâu nay, thu nhập của gia đình chỉ trông vào 2 sào ruộng. Vì vậy, lúc nông nhàn, anh đi bốc vác, còn chị ai thuê gì làm đó để kiếm thêm thu nhập. Công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định nên gia đình anh thuộc diện cận nghèo. Khi bé bị bỏng, gia đình đã bán đồ đạc có giá trị, vay mượn của người thân nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Trong khi đó, chi phí điều trị quá lớn, buộc lòng gia đình phải đưa bé về tự chữa bằng thuốc nam.

“Nhìn con như vậy chúng tôi cũng đau lòng lắm, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác”, anh Thành chia sẻ.

Gia cảnh anh Thành khá khó khăn, cần giúp đỡ của các tấm lòng hỏa tâm. Để giúp đỡ cháu Thiện có tiền chữa bệnh, độc giả có thể gửi về địa chỉ: Anh Đỗ Văn Thành, xóm Sơn Tía, xã Vinh Sơn, thị xã Sông Công, Thái Nguyên, ĐT: 0165.593.4819. Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối-Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng-Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả tới gia đình anh Thành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm