Con đã kéo tôi ra khỏi vũng lầy của chính mình

11/12/2018 - 08:08
Ai cũng mong mọi chuyện dần trở nên dễ dàng với tôi. Chỉ có tôi cứ mãi chìm đắm vào nỗi buồn “thất bại thảm hại”.
Thông tin tôi ly dị khiến mọi người náo loạn...

 

Khi thông tin vợ chồng tôi sẽ ly dị chính thức được tôi công nhận, cả gia đình, bạn bè tôi náo loạn cả lên.

Tôi là con gái út trong nhà. Đối với bố mẹ và các anh, tôi là báu vật. Không ai có thể chịu nổi tôi hắt hơi, sổ mũi chứ đừng nói là chảy nước mắt. Thế mà giờ đây tôi lại phải chịu cảnh ly dị. Mỗi người một cách giúp tôi. Bố thì gặp chồng tôi “nghe hai tai” cho rõ ràng mọi chuyện. Anh hai thì đến ngay cơ quan đón tôi đi ăn, cho con em tha hồ trút nỗi niềm. Chị dâu cả hẹn ngay suất massage thư giãn. Anh út sang cả buổi tối để khuyên nhủ. Chị dâu hai năm lần bảy lượt mới rước được tôi đi mua sắm thời trang…

Trong số các bạn, tôi là đứa thảnh thơi, an phận nhất. Từ trước đến giờ chỉ có tôi là nơi bọn nó đến bấu víu mỗi lần gặp chuyện. Giờ đây tôi lâm vào cảnh bi đát, hết nhóm nọ đến nhóm kia “quân sư quạt mo”.

 

Mỗi giây phút cùng con trải nghiệm mọi cảm xúc cuộc sống chính là điều quan trọng nhất

 

Ai cũng mong mọi chuyện dần trở nên dễ dàng với tôi. Chỉ có tôi cứ mãi chìm đắm vào nỗi buồn “thất bại thảm hại”. Hôm nay tôi khóc vì chồng phản bội. Giải quyết xong mọi chuyện tôi lại quay ra trách cứ bản thân. Sau 1-2 tuần, tôi chỉ thấy mình là người đau khổ nhất hành tinh. Được 2 tháng, tôi lại thấy như cả thế giới bỏ quên mình… Cứ như thế, nỗi buồn này chồng lên thất vọng nọ, chán nản kia bị đè bẹp bởi tự ti… Cho đến ngày bác sĩ chẩn đoán con tôi bị viêm mao mạch, có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của cháu. Tôi không dám nói cho con biết, âm thầm làm mọi điều cho con. Tôi làm việc như điên để dành tiền riêng dành trị bệnh cho con. Tôi không còn thời gian chìm đắm trong nỗi buồn dài lâu của riêng mình. Tôi muốn tận dụng từng phút bên con. Và tôi nhận ra, mỗi giây phút cùng con trải nghiệm mọi cảm xúc cuộc sống chính là điều quan trọng nhất.

 

Tôi đã bước ra khỏi vũng lầy cuộc đời mình vì tôi muốn làm điều ý nghĩa cho con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm