Con gái cưng tranh thủ quảng cáo vòng tay khi xuất hiện cùng ông Trump

18/11/2016 - 00:00
Đại diện công ty trang sức của Ivanka Trump đã phải lên tiếng sau khi kiều nữ Ivanka Trump bị tố là tranh thủ xuất hiện cùng cha chỉ để phục vụ cho mục đích kinh doanh riêng của mình.

Trong chương trình "60 Minutes" vào sáng chủ nhật vừa qua, như mọi khi, Ivanka lại xuất hiện bên cạnh ông bố quyền lực của mình. Tuy nhiên, lần xuất hiện này của cô lại khiến không ít người bức xúc bởi lẽ trong suốt quá trình lên hình cô luôn để lộ chiếc vòng vàng 18K, nạm kim cương với giá 10.800 USD, mang nhãn hiệu Ivanka Trump Fine Jewelry của riêng mình.

ai-nu-ivanka-xin-loi-vi-pr-qua-da-phunuvietnam.jpg
Chiếc vòng trên tay Ivanka đã vô tình tố cô nàng lợi dụng danh tiếng của cha để thu lợi cho việc kinh doanh riêng

Đáng nói hơn, ngay sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng, một email “giới thiệu về xu hướng thời trang mới” đã được phó giám đốc kinh doanh của công ty Ivanka Trump Fine Jewelry - bà Marker - gửi đi cho các hãng  truyền thông. Email này có nội dung là: "Chiếc vòng yêu thích mà Ivanka Trump đeo trong chương trình 60 Minutes đến từ bộ sưu tập Metropolis”, kèm theo đó là bức ảnh chụp màn hình từ các phóng viên đã đăng trên Twitter trước đó. Thậm chí, bà Marker còn thúc giục những người nhận email "hãy chia sẻ nó với khách hàng của mình". Email này đã bị chỉ trích rất nặng nề.

Theo tờ New York Times, "sự xuất hiện của cô Ivanka Trump ở bên cạnh cha chỉ nhằm mục đích thúc đẩy doanh thu bán hàng của mình”.

Trước thông tin trên, nhiều người cho rằng đây không phải là lần đầu tiên Ivanka tận dụng cơ hội và vai trò của mình trong bầu cử để phục vụ lợi ích cá nhân. Trong tháng 7/2016, tài khoản Twitter @IvankaTrump đã đăng tải một liên kết địa chỉ mua chiếc váy mà cô đã mặc tại Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa.

Những số liệu về việc kinh doanh của Ivanka cũng cho thấy những lợi ích to lớn mà thương hiệu riêng của cô đã đạt được từ khi ông Trump chính thức trở thành ứng cử viên chạy đua vào Nhà Trắng. Một báo cáo của công ty kiểm toán Fast Company trong tháng 10 vừa qua đã cho thấy, doanh thu bán hàng quần áo của Ivanka Trump trong nửa đầu năm 2016 đã tăng lên 11,8 triệu USD so với 6 tháng đầu năm 2015. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có một số người tiêu dùng tẩy chay thương hiệu Ivanka và tham gia một chiến dịch mang tên #GrabYourWallet (hãy giữ chặt chiếc ví của bạn).

ivanka-trump-book.jpg
Nhiều người tin rằng quyết định đưa con gái cưng Ivanka và các con trai vào bộ máy chính quyền mới của ông Trump nhằm mục đích tạo 'đất làm ăn' cho các con

Thực tế, nhiều người lên án mạnh mẽ hành động của kiều nữ nhà Trump một phần là bởi vì vừa qua, ông Trump đã quyết định đưa cả 3 người con lớn của mình vào bộ máy chính quyền mới với cương vị cố vấn chính trị. Quyết định này ngay lập tức bị cho là nhằm phục vụ lợi ích kinh doanh của riêng họ.

Hôm 15/11, Abigail Klem, Chủ tịch công ty Ivanka Trump Fine Jewelry, đã phải lên tiếng giải thích với NBC News rằng đó là email được gửi đi bởi “một nhân viên tiếp thị có ý tốt của công ty chúng tôi”. Ông cũng cho biết thêm: “Công ty đang tích cực thảo luận chính sách và quy trình mới trong thời gian tới khi ông Trump trở thành tổng thống”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm