Con gái lớp 3 liên tục vờ đau bụng chỉ vì muốn nghỉ buổi học

06/10/2017 - 21:15
Đang ở công sở, nhận được điện thoại của cô giáo, chị Vũ Ngọc Tú (Định Công, Hà Nội) hớt hải chạy về trường đưa cô con gái lớp 3 đi bệnh viện. Sau gần chục lần như thế, chị mới biết đã bị... con lừa suốt một thời gian dài.
dau-bung-3.jpg
Thỉnh thoảng thấy con ôm bụng kêu đau quằn quại, chị Tú vô cùng lo lắng. Ảnh minh họa

Buổi trưa, nhìn thấy số điện thoại của cô giáo, chị Tú giật mình. Không biết con có chuyện gì ở trường học mà cô lại gọi điện cho mẹ. Nghe nói con bị đau bụng quằn quại, chị Tú vội buông bát cơm đang ăn dở để chạy về trường. Cô giáo cho biết, từ lúc bắt đầu ăn trưa cùng các bạn, con đã ôm bụng nhăn nhó. Đưa con xuống phòng y tế của trường, con vẫn không ngừng kêu đau.

Gặp mẹ, cô con gái vẫn nhăn mặt rên. Thỉnh thoảng lại níu chân mẹ kêu đau. Chị Tú lo lắng, không biết con bị đau ruột thừa hay có vấn đề gì bất thường nên vội vàng đưa con vào Khoa Nhi của bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau khi siêu âm, chị thở phào khi nhận được kết quả: Không có dấu hiệu bất thường. Bác sĩ kết luận con bị rối loạn tiêu hóa và cho đơn thuốc.

Từ khi ở bệnh viện về, chẳng cần uống thuốc, con hết mọi dấu hiệu đau bụng. Cả chiều được mẹ “đặc cách” cho nghỉ học để theo dõi, con chơi đùa vui vẻ, không có chút dấu hiệu nào của cơn đau bụng buổi trưa.

Đây không phải là lần đầu tiên con kêu đau bụng và phải đi viện như lần này. Từ ngày con vào lớp 1, thỉnh thoảng vào buổi sáng trước giờ đi học, con lại ôm bụng kêu đau quẳn quại khiến chị Tú phải cho con nghỉ học. Cũng đã 7-8 lần, vào buổi trưa, chị phải phi xe máy từ cơ quan về đưa con đi viện vì “con đau bụng lắm, con không thể chịu đựng được nữa”…

tre-dau-bung.jpg
Chỉ vì không muốn đến trường, con đã diễn kịch và qua mặt mẹ nhiều lần. Ảnh minh họa

Thấy con thường xuyên bị đau bụng, chị Tú rất thắc mắc không hiểu bệnh thực sự của con là gì. Sợ con bị đau bụng giun nên đều đặn 6 tháng một lần, chị cho con uống thuốc tẩy giun. Thế nên, thỉnh thoảng nhận được điện thoại của cô giáo, chị lo ngay ngáy, biết đâu con bị đau ruột thừa nên không thể chủ quan.

Lần gần đây nhất, chị quan sát thấy con vui chơi cả buổi chiều ở nhà, quên hẳn cơn đau bụng buổi trưa khiến vợ chồng chị lo lắng, bỏ hết công việc để về đón con. Chị nhẹ nhàng hỏi con và biết được sự thật: "Con muốn nghỉ học nên giả vờ đau bụng thôi!". Nghe con gái thú nhận, chị cảm thấy hoang mang. Chỉ vì thỉnh thoảng muốn trốn học mà con gái chị đã đóng kịch quá siêu, qua mặt mẹ rất nhiều lần, khiến chị tốn bao công sức, tiền bạc và tâm trạng thì thấp thỏm không yên.

Chị đã phân tích cho con hiểu, việc nói dối nhiều sẽ khiến con đánh mất niềm tin với người khác và trở thành thói quen, tính cách vô cùng xấu. Tệ hơn, nếu lần sau con bị đau bụng, hoặc bị bệnh thật, mọi người sẽ không tin con và sức khỏe cũng như tính mạng của con có thể sẽ bị đe dọa.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm