Con gần 3 tuổi đã thường xuyên thắc mắc về cơ thể, giới tính

03/10/2018 - 17:24
Vì nhà tôi không có người trông cháu nên khi con 1 tuổi, vợ chồng tôi đã cho cháu đi nhà trẻ. Sau đó, các câu hỏi nhạy cảm xuất hiện trong đầu con, khiến nó thắc mắc không ngừng. Nào là con nhìn thấy cái này, cái kia của bạn này, bạn kia...
Khi con tôi mới chỉ 2-3 tuổi, cháu đã thường xuyên có những thắc mắc về cơ thể, giới tính và những chuyện tế nhị của người lớn. Vì đã có sự tìm hiểu và chuẩn bị từ trước nên tôi thường sử dụng câu trả lời: “Đúng rồi!” hoặc “Không đúng” với bất kỳ câu hỏi nào của cháu.
 
dau-hieu-vui-cho-me-khi-tre-hoi-tai-sao.jpg
Ảnh minh họa

 

Con hay kể, nào là con thích bạn Long nhưng bạn ấy cứ đấm vào bụng con. Nào là các bạn trai được ngồi dang chân ra, còn các bạn gái thì phải khép chân vào... Lẽ dĩ nhiên, sau mỗi câu trả lời “Đúng rồi - Không đúng” tôi thường kèm theo những điệu bộ đồng tình hay không đồng tình với cháu một cách hài hước như giơ hai ngón trỏ lên, gật đầu, lắc đầu, nhíu mày....
 
Khi cháu lên 4-5 tuổi, tôi mua những quyển sách giáo dục giới tính cho từng độ tuổi và bắt đầu dạy cháu một cách rõ ràng về các bộ phận cơ thể. Tôi chưa bao giờ phải dùng đến câu trả lời: “Con là do con cò mang đến cho mẹ!” khi cháu hỏi: “Mẹ ơi, con sinh ra từ đâu?”. Cháu biết rõ rằng nó được sinh ra từ trong bụng mẹ.
 
Sau này, cứ mỗi năm cháu thêm 1 tuổi, càng thêm lớn, có thêm nhiều những thay đổi về tâm sinh lý và có thêm nhiều thắc mắc với bố mẹ, tôi sẽ luôn sẵn sàng để giải đáp bất kỳ câu hỏi nào của con và những câu trả lời không chỉ là “Đúng rồi - Không đúng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm