Con mệt mỏi vì học kỳ... ba

28/05/2016 - 17:20
Hè lẽ ra là thời gian để trẻ nghỉ ngơi, vui chơi thì có không ít trẻ vẫn rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi vì chạy sô hết lớp này đến lớp khác.
bantru1.jpg
Thay vì được vui chơi, nhiều trẻ được bố mẹ gửi vào lớp bán trú hè. Ảnh minh họa internet.

Hai vợ chồng đi làm cả ngày, nhà ông bà nội ngoại ở xa, thế nên từ lúc con chưa nghỉ hè, chị Phan Hoài Linh (Kim Liên, Hà Nội) đã nghĩ ngay đến việc tìm lớp bán trú cho con.

Thấy nhiều bạn bè cho con tham gia các lớp kỹ năng sống, các hoạt động ngoại khóa, chị thèm lắm. Nhưng với thu nhập không cao, chị chỉ biết lưu lại các khóa học này cho kế hoạch trong những năm sau.

Cho con tham gia các khóa học năng khiếu, nghệ thuật, dù học phí không quá cao nhưng chị Hoài Linh chưa dám nghĩ đến. Quan niệm đơn giản của chị, con học văn hóa còn chưa giỏi thì không nghĩ đến chuyện học… đàn hát. Những môn học đó chỉ dành cho con nhà có điều kiện.

Suy đi tính lại, chị quyết định cho con học hè ở nhà một cô giáo quen dạy tiểu học ngay gần cơ quan. Hàng ngày, khi đi làm chị chở luôn hai con đi học. Con trai lớn học lớp 4, con gái nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 đều nhờ cô kèm. Lớp học có hơn chục học sinh, học đủ mọi lớp của bậc tiểu học, từ trẻ chuẩn bị vào lớp 1 đến trẻ sắp bước vào lớp 5.

bantru3.jpg
Trẻ mệt mỏi, căng thẳng vì phải rèn chữ suốt dịp hè. Ảnh minh họa internet.

Lớp học nằm ở tòa nhà tập thể cũ, khoảng hơn chục m2, do chật chội nên khá bí. Phương pháp của cô chủ yếu là giao bài để học sinh ôn lại kiến thức cũ. Viết chính tả và rèn chữ cũng là nhiệm vụ chính của học sinh trong lớp học bán trú này. Vừa dạy học, cô vừa tranh thủ nấu cơm cho các con buổi trưa. Gọi là dạy nhưng thực chất cô trông coi trẻ thay bố mẹ là chính. Bắt trẻ học để chúng chịu ngồi yên, không nghịch nghợm, quậy phá lung tung…

Cũng chính vì ngồi rèn chữ, làm bài tập cả ngày nên về nhà hai con chị Hoài Linh thường rất mệt mỏi, uể oải. Con thường xuyên ca thán, xin mẹ nghỉ học nhưng do ở nhà không ai trông nom, chăm sóc nên gửi con vào lớp bán trú khiến chị yên tâm nhất. Quan trọng hơn, chị hy vọng, ngày nào cũng ôn luyện sẽ giúp con có kiến thức vững vàng khi vào năm học mới.

Nghỉ hè nhưng với hai con chị Hoài Linh, đó chẳng khác gì học kỳ thứ ba của năm học. Trong khi các bạn hào hứng, phấn khích với những ngày hè được vui chơi thì các con chị chỉ quanh quẩn trong bốn bức tường. Mỗi khi nghe các bạn hào hứng kể chuyện được bố mẹ cho về quê, đi chơi đâu đó và có những kỷ niệm vô cùng thú vị, hai đứa trẻ lại ngồi im, mắt ầng ậc nước...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm