Cơn sốt iPhone X “tăng nhiệt” ở TPHCM

03/11/2017 - 13:06
8 giờ sáng ngày 3/11, các Apple Store ở Singapore và Hong Kong đồng loạt mở bán iPhone X. Rất đông người Việt đã xếp hàng từ mấy ngày trước chờ mua siêu phẩm này để có thể đưa về Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể.

Cơn sốt iPhone X ở TPHCM đã thực sự “tăng nhiệt” khi có thông tin những chiếc iPhone X đầu tiên sẽ “đổ bộ” về trong chiều ngày 3/11. Mặc dù chưa có hàng, nhưng nhiều cửa hàng điện thoại di động tại TPHCM đã “mạnh dạn” nhận đặt hàng với giá 50-60 triệu đồng cho bản thấp nhất 64GB, 100 triệu đồng cho bản 256GB.

6.jpg
iPhone X là niềm mơ ước của rất nhiều người

 

Mặc dù giá bán những ngày đầu đang ở “trên trời”, nhưng vẫn có khá nhiều người đổ xô “săn” món hàng đang được coi là “hot nhất hành tinh” trong thời điểm này. “Được cầm trên tay chiếc iPhone X, trải nghiệm vài tính năng cơ bản, thực sự là mơ ước của nhiều người. Kể cả những người không có tiền để mua, thì chỉ cần nhìn ngắm hay chuyền tay nhau mỗi người… cầm một lát, cũng đủ thỏa mãn lắm rồi”, bạn Hoàng Thục Vy, sinh viên một trường đại học ở TPHCM, chia sẻ.

4.jpg
Hàng chục người Việt đã xếp hàng ròng rã 3-4 ngày ở trước Apple Store Singapore chờ mua iPhone X

 

Thông tin từ Singapore cho biết, đến 10 giờ sáng (giờ địa phương), đã có khoảng 10 người Việt mua được những chiếc iPhone X đầu tiên từ Apple Store trên đường Orchard, Singapore (theo quy định, mỗi người chỉ được mua tối đa 2 máy). Mặc dù ngay sau khi vừa bước từ cửa hàng ra, đã có không ít người trả giá thêm 400 GSD (khoảng 6,5 triệu VNĐ) so với giá gốc, nhưng họ không chịu bán lại. Họ cho biết, sẽ mang về TPHCM ngay trong chuyến bay đầu giờ chiều nay và nhiều khả năng tầm 15-16 giờ chiều là đã có một vài chiếc iPhone X đầu tiên được bán ra tại TPHCM.

5.jpg
Một thanh niên quê Bình Phước may mắn trở thành một trong những người đầu tiên mua được iPhone X tại Singapore

 

Vì đến gần trưa, Apple Store ở Singapore thông báo tạm ngưng bán vì hết hàng, hẹn đến 15 giờ chiều sẽ mở bán tiếp, nên khá nhiều người từ Việt Nam sang đã cất công xếp hàng từ mấy hôm trước nhưng chưa mua được, đã quyết định dời chuyến bay để chờ mua cho bằng được. Trước đó, đã có không ít người đến hỏi “mua” lại chỗ xếp hàng của họ với giá 300 SGD (khoảng 4,8 triệu VNĐ), nhưng họ nhất quyết không chịu “bán chỗ”.

2.jpg
Cảnh tượng khá hỗn loạn tại Apple Store Hong Kong

 

Còn ở Hong Kong, các điểm bán iPhone X khá lộn xộn. Đã xuất hiện cảnh xô đẩy, chen lấn. Bên ngoài các cửa hàng, những sạp di động bày bán iPhone X đã được mở ra, giá bán máy cao hơn từ 30-50% so với giá gốc – tức khoảng 45-60 triệu đồng/chiếc bản 256 GB. Không nhiều người Việt sang Hong Kong “săn” iPhone X, tuy nhiên vẫn có một số khách du lịch người Việt ghé qua các sạp hàng di động hỏi mua. Thậm chí có những người sẵn sàng mua với số lượng 5-7 hay 10 chiếc để mang về Việt Nam bán lấy chênh lệch.

Tại Australia, nơi đầu tiên chính thức mở bán iPhone X trong ngày 3/11, một số người Việt cũng đã mua được chiếc máy này sau khoảng 1 ngày xếp hàng. Tuy nhiên, lượng iPhone X từ Australia đưa về Việt Nam được cho là “không đáng kể”.

1.jpg
Hàng được đóng thùng để chuẩn bị chuyển từ Singapore về Việt Nam ngay trong chiều 3/11

 

Một số người kinh doanh điện thoại di động cho biết, cao điểm “cơn sốt” iPhone X trong giới tiêu dùng Việt Nam có thể sẽ còn kéo dài khoảng 4-5 ngày tới, và giá máy cao ngất ngưởng 50-100 triệu đồng cũng sẽ tồn tại trong khoảng thời gian này. Số lượng máy bán ra trên thị trường cũng được dự báo sẽ dừng lại ở mức dưới 100 chiếc. Sau đó, tùy vào số lượng máy được bán ra ở Singapore và Hong Kong, thị trường có thể sẽ có những điều chỉnh theo hướng giá giảm dần.

Vì Việt Nam chưa có cửa hàng chính thức của Apple, nên sớm nhất phải đến giữa tháng 12 mới có những lô iPhone X chính thức đầu tiên của Apple đưa về đến Việt Nam. Hiện các nhà kinh doanh vẫn chưa cho biết mức giá chính thức của iPhone X tại thị trường Việt Nam, nhưng nhiều dự đoán cho rằng, thời gian đầu giá một chiếc iPhone X bản 64 GB có thể không dưới 35 triệu đồng, bản 256 GB không dưới 50 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm