‘Con tôi như được sinh thêm một lần nữa’

14/06/2016 - 13:22
Nhìn đứa con 3 tuổi bị chiếc xe ben cán nát cả 2 chân, sức khỏe nguy kịch, chị Thi chẳng thể ngờ con có thể sống sót được. Và hạnh phúc diệu kỳ ấy đã được ươm mầm từ những tấm lòng của bạn đọc TGPN - PNVN khắp bốn phương.
 Những mỏm chân bị căt cụt đã chai dần, bé Huy không còn bị đau nữa

Tháng 1/2016, chị Thi chở mẹ chồng và con trai đi đến nhà người thân ở huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) thì bất ngờ bị chiếc xe ben ôm cua nhanh va quẹt. Người mẹ chồng bị cán tử vong ngay tại chỗ. Chị Thi bị văng xa cả chục mét, gãy vai xương đòn, còn 2 chân của bé Đỗ Đức Huy thì bị kẹt cứng dưới gầm bánh xe.

Sau khi Báo PNVN thông tin về hoàn cảnh thương tâm này trên ấn phẩm Thế giới phụ nữ, rất nhiều bạn đọc đã chung tây đóng góp, giúp đỡ gia đình bé Huy có điều kiện phẫu thuật, điều trị bệnh.

Đại diện TGPN - PNVN đến thăm hỏi vào trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình bé Huy tại Bệnh viện.
Anh Đỗ Đại Trưởng, cha bé Huy tới Tòa soạn Báo TGPN - PNVN nhận tiền giúp đỡ của độc giả.

Sáng 26 Tết Âm lịch, Báo PNVN - TGPN đã tiếp tục đến thăm hỏi và trao tặng số tiền 5 triệu đồng từ nguồn quỹ 'Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc - Mottainai' để 2 mẹ con có thêm điều kiện đón cái Tết nồng ấm tình người trong bệnh viện.

Nụ cười đã trở lại trên gương mặt của bé Huy.
Bé Huy vui đùa với món quà mà độc giả Báo TGPN - PNVN tặng khi nằm điều trị tại bệnh viện.

Giờ đây, sau hơn 4 tháng chiến đấu với những chấn thương khủng khiếp từ tai nạn giao thông, sức khỏe của bé Huy cũng có nhiều tiến triển hơn. Những mỏm chân cắt cụt đã dần chai, không còn đau nhức nữa. Cứ nửa tháng, mẹ lại đưa bé lên bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) tái khám và lấy thuốc uống.

PV gặp lại cậu bé tại căn nhà trọ tại huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh).

Bé Huy đã dần quen với cuộc sống mới. Hằng ngày, bé đều đưa tay bám chặt mẹ, lững chững từng bước đi. Và ngôi nhà nhỏ đã ấm áp, vui tươi hơn trong tiếng hát trong trẻo của bé Huy và tiếng vỗ tay kích lệ mẹ và bà ngoại. Sau này, nếu có điều kiện, chị Thi sẽ lắp đôi chân giả cho bé.

Chị Thi xúc động và cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình mình.
Chị Thi bộc bạch: 'Khi con khôn lớn, tôi sẽ kể cho con nghe về những tấm lòng, tình người đầy cao quý mà mọi người đã dành cho gia đình mình. Đó chẳng khác gì một món nợ ân tình sâu đậm của cuộc đời. Nó đã tái sinh cuộc đời con tôi thêm một lần nữa'.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm