Công an khẳng định không có 'bắt cóc trẻ em' ở Hưng Yên

04/05/2018 - 22:23
Những ngày qua, dư luận vô cùng hoang mang trước thông tin bắt giữ người đàn ông lạ mặt vì nghi bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên. Tuy nhiên, sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng khẳng định không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn.

Tối ngày 4/5, trao đổi với PV, một lãnh đạo công an huyện Văn Giang (Hưng Yên) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra. Đến thời điểm này, khẳng định không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn như mạng xã hội lan truyền.

Cũng theo vị lãnh đạo này, đối tượng bị người dân quây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em hiện đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. “Người dân cũng nên cảnh giác và không nên tin vào sự đồn thổi trên các trang mạng xã hội gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và cũng không nên quá khích, đánh đập khi bắt được các đối tượng khả nghi mà nên bắt giữ để bàn giao cho cơ quan công an để tránh vi phạm pháp luật”, vị lãnh đạo này nói.

Được biết, tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Trần Văn P. (38 tuổi), ở xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương khai nhận, vào khoảng 16 giờ ngày 2/5, P. điều khiển xe ô tô BKS:34A - 186.XX đến Làng Khúc, xã Phụng Công, huyện Văn Giang nhằm mục đích quan sát các gia đình có sở hở để trộm cắp tài sản. 

thumb_660_72dd59a6-b27d-461c-b421-e07217fcbc1d.jpg
Đối tượng Trần Văn P. và tang vật tại cơ quan công an (ảnh báo CAND).

Khi điều khiển xe đến nhà anh Lê Văn V., ở thôn Khúc, xã Phụng Công, huyện Văn Giang thấy cổng mở, đối tượng đã đi vào với mục đích là trộm cắp tài sản, sau khi quan sát thấy trong nhà có bé gái 9 tuổi, P. đã dùng tay sờ lên người và bế cháu bé lên. Đúng lúc này, anh V., bố cháu bé phát hiện được và nghi ngờ đối tượng bắt cóc con gái mình nên đã truy hô, sau đó người dân đã vây bắt lấy người đàn ông lạ.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trước đó trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Chư, Chủ tịch UBND xã Đức Chính (Cẩm Giàng, Hải Dương), cho biết: Trần Văn P. (ở xã Đức Chính) - người bị người dân ở xã Công Phụng, huyện Văn Giang, Hưng Yên bắt giữ vì nghi bắt cóc trẻ em vừa qua từng dính hai tiền án về Tội trộm cắp tài sản và mới mãn hạn tù năm 2016.

batcoc.jpg
Người đàn ông lạ bị người dân quây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em.

“Sau khi ra tù, P. sống khá khép kín và cũng không gây gổ với ai trong làng xã. Lúc mãn hạn tù, P. có vay mượn tiền mua được một chiếc xe ô tô và thường xuyên lái xe thuê đi các tỉnh biên giới phía Bắc dài ngày nên cũng hay vắng mặt ở địa phương”, ông Chư nói.

Như PNVN đã thông tin, sự việc xảy ra vào chiều ngày 2/5, tại nhà bé gái tên H. (9 tuổi), ở làng Khúc, xã Phụng Công (huyện Văn Giang, Hưng Yên). Vào thời điểm trên, bố cháu bé đang ngồi chơi bên hàng xóm thì phát hiện một người lạ mặt đi vào nhà bế con mình đi ra xe ô tô BKS 34A 186.XX đang chờ sẵn.

Ngay lập tức bố cháu bé đã tri hô, nghe thấy tiếng tri hô một số thanh niên trong xóm đã nhanh chóng vây bắt người lạ mặt vì nghi bắt cóc trẻ em.

"Lúc bị người dân khống chế và báo cáo chính quyền địa phương thì phát hiện trong xe có rất nhiều giấy tờ, visa nhập cảnh qua Trung Quốc, giấy thông hành qua cửa khẩu Móng Cái và nhiều tờ tiền Nhân dân tệ", một người dân nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

phunuvietnam.vn tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm