Công an trợ giúp nữ sinh ngồi xe lăn đi thi

27/06/2019 - 11:25
Gặp tai nạn giao thông bị gãy chân, một nữ sinh phải ngồi xe lăn tới điểm thi. Nữ sinh này đã được các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Công an Nghĩa Đàn (Nghệ An) giúp đỡ tận tình trong quá trình tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019.
Trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, em Lê Sông Hiếu (SN 2001) học sinh lớp 12A4, Trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn, Nghệ An), không may bị tai nạn giao thông gãy một chân phải bó bột, hiện vẫn chưa thể tự đi lại được. Đến ngày thi, do nhà em Hiếu ở xã Nghĩa Thinh, huyện Nghĩa Đàn, cách điểm thi Trường THPT 1-5 khoảng 20km nên Hiếu phải thuê trọ ở gần điểm thi.
 
 
Các đoàn viên thanh niên Công an Nghĩa Đàn (Nghệ An) giúp thi sinh Sông Hiếu đến điểm thi do bị TNGT. (Ảnh: Thái Trường)

 

Tại đây, em được các tình nguyện viên, và thanh niên Chi đoàn Công an huyện Nghĩa Đàn hỗ trợ đẩy xe lăn vào phía trong và đưa lên, xuống bậc cầu thang vào phòng thi. Sau khi kết thúc mỗi buổi thi, các tình nguyện viên lại hỗ trợ đưa em ra cổng trường, giao cho người nhà chở em về.
 
 
Thí sinh Sông Hiếu được hỗ trợ đưa ra ngoài sau khi kết thúc bài thi. (Ảnh: Đức Anh)
Thầy Vũ Ngọc Tuấn, Trưởng điểm thi, cho biết, điểm thi phối hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện Nghĩa Đàn hỗ trợ đưa Hiếu từ nhà trọ tới phòng thi. Thí sinh được bố trí ngồi ở đầu phòng thi với một bàn riêng.
 
"Sự giúp đỡ của mọi người khiến em cảm thấy được quan tâm, chia sẻ, giúp em tự tin hơn trong việc làm bài thi các môn thi, hi vọng em sẽ đạt kết quả tốt!", em Hiếu chia sẻ.
 
 
Đẩy xe lăn đưa thí sinh Sông Hiếu ra địa điểm để người nhà đón. (Ảnh: Thái Trường)
Nữ sinh này cũng cho biết, em dự thi THPT Quốc gia vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào Khoa Giáo dục Quốc phòng, trường Đại học Vinh. Vì vậy, chiều 26/6 nữ sinh dự thi môn Ngoại ngữ và sáng nay (27/6), em Hiếu thi môn tổ hợp Khoa học xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm