Công bố nguyên nhân khiến 2 người tử vong tại BV Trí Đức

21/02/2017 - 18:00
Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội chẩn đoán nguyên nhân tử vong của 2 bệnh nhân tại BV đa khoa Trí Đức do suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp trong quá trình khởi mê, nghĩ nhiều đến sốc phản vệ mức độ nặng.
Ngày 21/2, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Hà Nội đã họp và chính thức công bố nguyên nhân tử vong của 2 nạn nhân tại BV Trí Đức, Hà Nội, cách đây 2 tháng. Kết luận chỉ ra nguyên nhân nhưng chưa đủ thông tin lý giải tình trạng suy hô hấp cấp nổi trội hơn suy tuần hoàn ở cả 2 trường hợp.
bv.jpg
BV đa khoa Trí Đức - nơi xảy ra sự việc đáng tiếc
Kết luận của Hội đồng chuyên môn nêu rõ, quy trình gây mê và sử dụng thuốc gây mê trong 2 ca bệnh kể trên tại Bệnh viện Trí Đức phù hợp với quy định của Bộ Y tế. Cụ thể, các bệnh nhân có được khám trước gây mê, lâm sàng và cận lâm sàng. Monitoring phù hợp trong phòng mổ, các thuốc dùng đủ, đúng liều theo trình tự.

BV Trí Đức có phương tiện máy móc theo dõi bệnh nhân. Các thuốc sử dụng hợp lý, đúng liều. Bệnh nhân được bóp bóng khi khởi mê và cấp cứu. Thuốc gây mê đúng liều lượng, đúng loại, đúng trình tự cho cả 2 trường hợp bệnh nhân.

Quy trình cấp cứu khi các bệnh nhân có diễn biến xấu, Hội đồng chuyên môn kết luận: Các bệnh nhân đã được phát hiện sớm diễn biến nặng và xử trí cấp cứu kịp thời, xử trí ngay bằng các biện pháp cấp cứu như thuốc, đặt ống nội khí quản, cho thở oxy, sử dụng tiêm và truyền adrenalin đúng theo hướng dẫn cấp cứu sốc phản vệ.

Các thuốc được sử dụng cho cả 2 người bệnh đúng loại, đúng liều, có trong danh mục thuốc của Bộ Y tế.

Kết luận cũng đưa ra những thiếu sót như BV Trí Đức cần có máy chống rung tim trong phòng phẫu thuật. BV Trí Đức quyết định chuyển 2 bệnh nhân lên tuyến trên là hợp lý nhưng cần đáp ứng tiêu chuẩn vận chuyển an toàn người bệnh cấp cứu. Bất cứ loại thuốc nào cũng đều có tác dụng không mong muốn và nguy cơ gây sốc phản vệ.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, ngày 25/12/2016, chị Quách Thị Mai Phương (SN 1979) và anh Hoàng Văn Trấn (SN 1982) sau khi gây mê tại BV Đa khoa Trí Đức, số 219 Lê Duẩn, Hà Nội, thì có biểu hiện sốc và được đưa vào cấp cứu tại BV Bạch Mai nhưng đã tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm