Tags:

Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Hướng dẫn thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp và cấp xã

Hướng dẫn thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp và cấp xã

Đến nay, 32 tỉnh, thành phố đã tổ chức 3.139 Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; riêng thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh tổ chức theo mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp.

Tổ công nghệ số cộng đồng: "Trợ thủ" đắc lực trong cải cách hành chính ở Huế

Tổ công nghệ số cộng đồng: "Trợ thủ" đắc lực trong cải cách hành chính ở Huế

Sau 1 tháng vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, TP Huế cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ từ cơ sở. Tổ công nghệ số cộng đồng phát huy hiệu quả, giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ công, góp phần giảm nghèo thông tin rõ rệt.

Đưa hành chính gần dân, giảm nghèo thông tin từ những thay đổi cụ thể

Đưa hành chính gần dân, giảm nghèo thông tin từ những thay đổi cụ thể

Sau gần 1 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, phường Phong Phú (TP Huế) đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, góp phần giúp người dân tiếp cận thủ tục nhanh chóng, minh bạch, giảm nghèo thông tin từ gốc.

Hà Nội: Đảm bảo tiếp nhận tối thiểu 60% hồ sơ theo hình thức trực tuyến

Hà Nội: Đảm bảo tiếp nhận tối thiểu 60% hồ sơ theo hình thức trực tuyến

Hà Nội yêu cầu UBND các xã, phường tổ chức tiếp nhận tối thiểu 60% hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiểu 20% được thực hiện theo phương thức toàn trình.

Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1/1/2026

Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1/1/2026

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 164/2025/NĐ-CP ngày 29/6/2025 quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội và Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm.

Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ 18h 27/6/2025

Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ 18h 27/6/2025

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

Quy định mới về tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp bộ, cấp tỉnh và cấp xã

Quy định mới về tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp bộ, cấp tỉnh và cấp xã

Ngày 9/6/2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và cổng Dịch vụ công quốc gia.

Phân cấp thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại cho địa phương

Phân cấp thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại cho địa phương

Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực bổ trợ tư pháp. Trong đó, Nghị định số 112/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 22/2017/NĐ-CP quy định về hòa giải thương mại.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện cố 56/CĐ-TTg ngày 4/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ.

Năm thứ 2 liên tiếp Bộ Công Thương dẫn đầu về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Năm thứ 2 liên tiếp Bộ Công Thương dẫn đầu về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Với 83,15 điểm, tăng 6,6% so với năm 2023, Bộ Công Thương đứng đầu các Bộ về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2024.