Tags:

Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1/1/2026

Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1/1/2026

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 164/2025/NĐ-CP ngày 29/6/2025 quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội và Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm.

Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ 18h 27/6/2025

Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ 18h 27/6/2025

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

Quy định mới về tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp bộ, cấp tỉnh và cấp xã

Quy định mới về tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp bộ, cấp tỉnh và cấp xã

Ngày 9/6/2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và cổng Dịch vụ công quốc gia.

Phân cấp thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại cho địa phương

Phân cấp thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại cho địa phương

Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực bổ trợ tư pháp. Trong đó, Nghị định số 112/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 22/2017/NĐ-CP quy định về hòa giải thương mại.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện cố 56/CĐ-TTg ngày 4/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ.

Năm thứ 2 liên tiếp Bộ Công Thương dẫn đầu về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Năm thứ 2 liên tiếp Bộ Công Thương dẫn đầu về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Với 83,15 điểm, tăng 6,6% so với năm 2023, Bộ Công Thương đứng đầu các Bộ về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2024.

Gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý

Gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý

Theo số liệu thống kê của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến. Trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.

Bắc Ninh: Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong chuyển đổi số

Bắc Ninh: Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong chuyển đổi số

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị, công tác chuyển đổi số tại tỉnh Bắc Ninh đã và đang diễn ra mạnh mẽ, đạt được những kết quả nổi bật. Người dân từng bước thụ hưởng các thành quả, lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số.

Hướng dẫn các bước đóng BHXH tự nguyện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Hướng dẫn các bước đóng BHXH tự nguyện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, người dân có nhu cầu có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến đóng tiếp BHXH tự nguyện qua internet tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia, thay vì phải đến đóng trực tiếp tại các điểm thu.

Cổng Dịch vụ công góp phần giảm tham nhũng vặt

Cổng Dịch vụ công góp phần giảm tham nhũng vặt

Theo Thủ tướng, việc đưa cổng dịch vụ công vào hoạt động hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa người làm thủ tục và giải quyết thủ tục, giảm tình trạng tham nhũng vặt còn diễn ra ở một số nơi