Cộng đồng mạng dậy sóng vì quảng cáo phân biệt chủng tộc của Dove

09/10/2017 - 10:43
Ngay sau khi nhận thấy làn sóng phản đối dữ dội, Dove đã phải gỡ bỏ quảng cáo và đăng đàn xin lỗi trên mạng xã hội.

Trong quảng cáo mới nhất của Dove, một người phụ nữ da màu đã cởi bỏ áo phông của mình và biến thành một người phụ nữ da trắng.

Hình ảnh quảng cáo mới nhất của Dove khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì phân biệt chủng tộc.

Clip quảng cáo khiến hàng ngàn người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tức giận, kêu gọi tẩy chay sản phẩm Dove và gọi video quảng cáo này là “đáng hổ thẹn”.

Một cư dân mạng nói: “Cái mà Dove cố gắng truyền đạt trong này còn gì ngoài việc phân biệt chủng tộc trắng trợn cơ chứ?”

Một người khác lên tiếng: “Tôi thực sự cảm thấy nó thật đáng ghét! Đây không phải là một sai lầm, họ  biết hành động này tội lỗi nhưng vẫn cố tình thực hiện nó”.

Một phụ nữ khác tức giận: “Đây là một sự thiếu suy nghĩ chưa từng có! Những người làm quảng cáo này nên cảm thấy tự xấu hổ!”


Một cư dân mạng chia sẻ đây không phải lần đầu Dove vướng lùm xùm về phân biệt chủng tộc. 

Đây là hình ảnh trong quảng cáo năm 2011 của hãng đã từng bị lên án vì phân biệt chủng tộc.

Ngay khi nhận được hàng loạt phản hồi tiêu cực, Dove đã gỡ bỏ quảng cáo trên và viết lời xin lỗi qua Twitter: “Hình ảnh chúng tôi vừa đăng trên Facebook đã bỏ qua màu da đại diện của người phụ nữ. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự tổn thương mà hành động này gây ra”.

Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn chưa dừng lên tiếng phản đối Dove khi đây không phải là lần đầu tiên, chiến lược quảng cáo của thương hiệu này gây ồn ào.

Nhớ lại vào năm 2011, Dove cũng từng bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc sau khi phát hành đoạn quảng cáo xuất hiện 3 người phụ nữ trên biểu đồ màu da từ tối màu đến sáng màu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm