Công sở biến thành nơi trông trẻ dịp hè

14/06/2017 - 09:22
Từ đầu hè đến giờ, phòng làm việc của chị Hoàng Ngọc Hà (phố Lò Đúc, Hà Nội) mất đi sự yên tĩnh như mọi khi. Do không có ai trông con, chị phải đưa bé đến chỗ làm.
Dịp hè, không ít công sở biến thành nơi trông trẻ. Ảnh minh họa

Nghỉ hè, không có ai trông, cậu con trai lớp 1 vốn hiếu động nhưng lại sợ ở nhà một mình ngày nào cũng lẽo đẽo theo mẹ đi làm. Đưa con đến cơ quan, chị cũng ngại với đồng nghiệp, thế nhưng không thể nghỉ làm để trông con, chị đành chọn cách đưa con đến chỗ làm.

Dù ở nhà dặn đi dặn lại con không được nghịch ngợm, phá phách, không nói to, chạy nhảy nhưng bé Ken chỉ nhớ được một lúc rồi quên. Mẹ mua cho con một bộ truyện mới để đọc, vài bộ siêu nhân để chơi nhưng chỉ một lúc là cậu chán. Lúc cậu chạy sang bàn người nọ, lúc sang chỗ người kia lục lọi, thậm chí nhảy uỳnh uỳnh giữa phòng, chị Hà nhắc con liên tục mà không ăn thua.

Ban đầu, vì yêu quý cậu bé, cũng nể tình đồng nghiệp, mọi người trong phòng còn niềm nở. Chỉ đến hôm thứ hai, thấy sự phiền nhiễu không chấm dứt, ai cũng lắc đầu ngao ngán. Thỉnh thoảng, có người lại thở dài đánh thượt vì đang làm việc dở bị cậu bé “tắt bụp” máy vi tính, có người không chịu nổi sự ầm ĩ phải trốn sang phòng khác làm việc. Các đồng nghiệp ở tầng dưới phản ánh, họ như bị tra tấn bởi tiếng dậm chân, chạy nhảy của cậu bé.

Nhiều mẹ mơ ước cũng được nghỉ hè giống con để thiết kế cho con kỳ nghỉ ý nghĩa, vui vẻ. Ảnh minh họa

Không chỉ những đồng nghiệp khác bị làm phiền, làm việc mất hiệu quả mà người bị ảnh hưởng nhất là chị Hà. Vì luôn phải để mắt tới con trai, nhắc nhở con trật tự nên từ ngày con nghỉ, không ngày nào chị hoàn thành được công việc. Chị chưa bao giờ mong hè trôi qua nhanh như những ngày này để thoát cảnh vừa làm mẹ, vừa làm bảo mẫu.

Chị Cao Kim Thu (Kim Liên, Hà Nội) cũng phải “quắp” con đến cơ quan. Cũng may, cơ quan có thư viện, chỉ có người tới vào giờ nghỉ nên chị để con ở đấy cùng một chồng sách vở. Thế nên, dù nghỉ hè nhưng con gái chị Thu vẫn phải làm khá nhiều bài tập mẹ giao mỗi ngày.

Nhìn con nhễ nhại mồ hôi trong những ngày nắng chói chang trên đường đến chỗ làm cùng mẹ, nhìn con không có bạn bè đùa nghịch, vui chơi như ở trường, chị thương con vô cùng.

Những ngày này, chị thường ước, giá có nhiều ngày phép hơn, gia đình chị sẽ có cơ hội gắn kết khi cùng nhau khám phá vùng đất mới, tham gia những hoạt động bổ ích; hay ít nhất, con chị sẽ không cảm thấy lạc lõng và cô đơn khi phải theo mẹ đến chỗ làm khi nghỉ hè.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm