Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội khẳng định giữ nguyên giá vé dịp 2/9, nhà xe vẫn công khai tăng 50%

02/09/2018 - 13:27
“Tôi đọc báo thấy Công ty bảo không tăng giá vé dịp mùng 2/9 nên mừng lắm. Nhưng xem này, giường nằm mà họ xếp 2 người. Tôi không được nằm, phải ngồi co chân suốt đoạn đường dài 150km. Không những thế, giá vé còn tăng tới 150.000 đồng, dù vé niêm yết chỉ 100.000 đồng nên rất bức xúc”, chị Nhung bức xúc nói.
Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, trong dịp nghỉ lễ 2/9, không có nhà xe nào tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm tăng giá vé. Công ty chỉ tăng 600 chuyến xe để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, thực tế một số nhà xe vẫn tăng giá, thậm chí có đơn vị tăng giá vận tải hành khách lên tới 50%.
 
Theo ghi nhận của PNVN, từ chiều ngày 31/8, tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, rất đông hành khách đã ra bến để về quê. Cao điểm là ngày 1/9, khi công chức, viên chức, người lao động được nghỉ đã về quê khiến nhiều đoạn đường tắc nghẽn. Lợi dụng tình trạng này, một số nhà xe đã tăng giá vé.
 
xk.jpg
Xe giường nằm nhưng hành khách phải ngồi vạ vật ở giữa, trong khi giá vé vẫn tăng 50%
 

Anh Lê Văn H. (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, ngày 1/9, anh ra bến xe Giáp Bát để mua vé. Tại bến, anh đến quầy vé của nhà xe Hùng Thắng, chạy tuyến Hà Nội- Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) để mua vé. Theo niêm yết, giá vé vận chuyển tuyến Hà Nội- Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) của nhà xe Hùng Thắng là 100.000 đồng. Tuy nhiên, tại quầy vé, thay vì bán vé, nhà xe cử người dẫn anh ra xe khách khác biển số 36B-01468 của nhà xe Hùng Thắng. Tại đây, anh được xếp chỗ ngồi trên xe.

 

Khoảng 12h45, xe rời bến. Khi xe đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhà xe mới thu tiền vé. Nhân viên nhà xe cho biết, giá vé là 150.000 đồng/người. Trên xe cũng có nhiều người thắc mắc sao giá vé ngày thường chỉ 100.000 đồng nhưng nay tăng lên 150.000 đồng (tăng 50%) nhân viên cho biết, từ 2 ngày nay, tất cả các xe của nhà xe Hùng Thắng đều tăng giá vé lên 150.000 đồng vì ngày lễ. “Ngày nghỉ lễ ai cũng muốn về quê. Đáng ra người đông thì giá vé phải giảm, chứ đây lại tăng giá cao hơn ngày thường tới 50%. Khác gì nhà xe ép khách”, anh H. nói.
 
Cũng như anh H. trong ngày 1/9, trong số 9 xe của nhà xe Hùng Thắng đều tăng giá vé lên 150.000 đồng. Chị Lê Thị Nhung, cho biết, chiều ngày 1/9, chị đi xe Hùng Thắng, chuyến lúc gần 17h. Là xe giường nằm nhưng nhà xe xếp theo dạng ghế ngồi, theo đó, cứ 1 ghế nằm, nhà xe xếp 2 người ngồi nên rất khó chịu. “Tôi đọc báo thấy Công ty bảo không tăng giá vé dịp mùng 2/9 nên mừng lắm. Nhưng xem này, tôi không được nằm, phải ngồi co chân suốt đoạn đường dài 150km. Không những thế, giá vé còn tăng tới 150.000 đồng, trong khi vé niêm yết chỉ 100.000 đồng nên rất bức xúc”, chị Nhung nói.
 
Tương tự chị Nhung, anh Lê Ngọc Trung cũng đi chuyến xe giường nằm của nhà xe Hùng Thằng chuyến gần 17h. Anh kể, xe giường nằm mà họ nhét như nhét lợn ấy. Ngoài mỗi ghế 2 người, còn khoảng trống làm đường đi họ cũng xếp khách. trong khi đó, gá vé lại tăng cao gấp rưỡi ngày thường.
 
Theo tìm hiểu của PNVN, nhà xe Hùng Thắng chạy tuyến Thanh Hóa- Hà Nội và ngược lại mỗi ngày có 9 chuyến. Trong ngày 1/9, tất cả các chuyến xe đều tăng giá lên 150.000 đồng/người khiến nhiều người bức xúc. Tuy nhiên, do tuyến Hà Nội- Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) nhà xe Hùng Thắng độc quyền khai thác nên ngày lễ tết, nhà xe này tăng giá vô tội vạ nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng vẫn không xử lý.
 
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về tình trạng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm