pnvnonline@phunuvietnam.vn
Công ty thực phẩm kinh doanh từ tên tuổi Lý Tử Thất vẫn kiếm được hàng nghìn tỷ/năm
Kênh YouTube của Lý Tử Thất đã ngừng cập nhật video mới từ ngày 14/7/2021. Tính đến thời điểm hiện tại đã gần 2 năm trôi qua nhưng “tiên nữ đồng quê” chưa để lộ dấu hiệu sẽ trở lại.
Tuy nhiên, các món ăn cộp mác “tiên nữ đồng quê” như bún ốc Liễu Châu, mì bò Miên Dương, mì sợi lớn Tứ Xuyên,... vẫn được sản xuất và bày bán trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc.
Được biết công ty thực phẩm chuyên cung ứng các sản phẩm cho thương hiệu Lý Tử Thất là A Khoan Foods. Lý Tử Thất cũng từng là khách hàng lớn nhất của công ty này. Hiện tại, sau 2 năm “ở ẩn”, nữ YouTuber đã mất vị trí này nhưng doanh thu cũng như quy mô của A Khoan Foods vẫn rất ổn định.
Theo dữ liệu từ năm 2018 - 2021, doanh thu của A Khoan Foods lần lượt là 422 triệu NDT, 631 triệu NDT, 1,1 tỷ NDT tệ và 1,2 tỷ NDT. Năm 2022, chỉ trong 3 quý đầu năm, con số này đã đạt 927 triệu NDT (hơn 3.000 tỷ đồng).
Theo tờ QQ, có nhiều nguyên nhân giúp A Khoan duy trì tình hình kinh doanh dù Lý Tử Thất không còn là khách hàng lớn nhất.
Cụ thể ngoài “tiên nữ đồng quê”, công ty này còn sản xuất sản phẩm cho nhiều người nổi tiếng khác, chẳng hạn như mì chua cay của mẹ con Trương Lan - mẹ chồng cũ của Từ Hy Viên. Công ty này cũng tập trung phát triển sản phẩm của riêng mình nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào những người nổi tiếng như Lý Tử Thất hay Trương Lan.
Không thể không nhắc đến lượng fan nhất định của Lý Tử Thất. Dù nữ YouTuber đã ngừng ra video nhưng lượng người hâm mộ vẫn rất lớn, số người yêu thích bún ốc của cô cũng không hề nhỏ.
Không chỉ góp phần đem lại doanh thu cho công ty sản xuất, Lý Tử Thất cũng được cho là vẫn duy trì thu nhập của bản thân ở mức ổn định dù “ở ẩn”. Hồi tháng 4/2023, tờ QQ tiết lộ kênh YouTube vẫn mang về cho Lý Tử Thất hơn 785.000 NDT (gần 2,7 tỷ đồng) mỗi tháng. Tính đến hiện tại, kênh YouTube của cô đang có 17,5 triệu người đăng ký kênh và hơn 2,9 tỷ lượt xem.