Công Vinh ra mắt tự truyện vì trẻ em nghèo

23/05/2018 - 16:40
Sau rất nhiều lần từ chối kể chuyện đời mình trong tự truyện, cựu tiền đạo Công Vinh đã gật đầu vì lời nói của vợ - ca sĩ Thủy Tiên: "Viết sách để lấy tiền làm từ thiện".

Sáng 23/5, buổi ra mắt cuốn  tự truyện Lê Công Vinh - Phút 89 đã được Phương Nam Books tổ chức tại TPHCM. Cuốn sách là hành trình tìm lại những kỷ niệm của Công Vinh, từ khi còn là một cậu bé gầy gò, đen nhẻm ở miền quê nghèo của Nghệ An. Những biến cố đầu đời ngỡ như đã khiến cậu bé chết yểu, những kỷ niệm bình dị trên lưng trâu, đồng ruộng, ao cá, mùa nước lụt cùng đứa bạn thân câm điếc… lần lượt được tái hiện.

Bóng đá cho cậu bé nghèo ấy cơ hội đổi đời, đồng thời cứu gia đình thoát khỏi hoàn cảnh tăm tối. Công Vinh kể lại sống động và chân thực con đường đã đưa cậu bé thuộc hàng kém nhất của lò đào tạo trẻ của Sông Lam Nghệ An vươn lên thành tiền đạo số 1 đội tuyển Việt Nam.

cong-vinh-xuc-dong-khi-nho-ve-qua-khu.JPG
Công Vinh xúc động trong buổi ra mắt tự truyện

 

Cuốn sách không né tránh mà mô tả trực diện những vấn đề vẫn được xem là cấm kỵ của bóng đá Việt Nam: Bóng đen Bacolod (nơi đường dây bán độ của hàng loạt trụ cột bị phanh phui), những vấn nạn của V-League từ bạo lực, trao đổi điểm hay những thỏa thuận lạ lùng kiểu phép vua thua lệ làng từ lâu đã góp phần làm trì trệ nền bóng đá.

Sách không chỉ có những chương bạo liệt, trần trụi của cuộc đời “quần đùi áo số”, Công Vinh còn dành phần lớn cảm xúc của mình để kể về chuyện tình lãng mạn, đầy hy sinh của anh cùng Thủy Tiên. Cuộc tình ồn ào năm nào của showbiz đã kết thúc có hậu với một đám cưới, và hai người đã có với nhau một cô con gái. Đọc sách, người ta mới biết họ đã phải hy sinh nhiều như thế nào để có thể sống bên nhau.

tu-truyen.jpg
Bìa cuốn tự truyện của Công Vinh

 

Tự truyện Phút 89 của Công Vinh không chỉ dành cho những người yêu bóng đá. Với những bạn trẻ, họ nhìn thấy sự vươn lên không ngừng của một cậu bé nghèo ở miền quê hẻo lánh, trở thành một người đàn ông thành công, hạnh phúc. Không cần phải có tài năng thiên bẩm, chính ý chí mới là thứ giúp Công Vinh chinh phục những đỉnh cao mà trước anh chưa có ai với tới.

Với những người đang tìm kiếm hạnh phúc, họ nhìn thấy hạnh phúc thực sự là những điều rất giản dị. Không hô hào dạy bảo, không khoe mẽ phô trương, Công Vinh cho thấy đức tin có thể cứu rỗi và hướng thiện con người như thế nào. Ở tuổi 26, Công Vinh từ chỗ có tất cả trở thành mất tất cả. Anh không tiền, không bạn bè, không biết cả tiếng Anh, phải một thân một mình sang châu Âu chữa chấn thương, mà không biết khi nào mới có thể trở lại. Vậy mà từ tận cùng của khổ sở, anh trở lại và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Điều đó cho người đọc niềm tin: Không bao giờ là quá muộn để có một khởi đầu mới, và nghịch cảnh sinh ra chỉ để giúp chúng ta trưởng thành hơn.

htun3672.JPG
Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên trong buổi ra mắt tự truyện

 

Chia sẻ trong buổi ra mắt sách, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết, vốn là người không thích ồn ào khoa trương, anh đã từ chối tác giả Trần Minh rất nhiều khi được đề nghị chấp bút viết tự truyện đời mình. Nhưng cuối cùng, trước lời thuyết phục của Thủy Tiên, anh đã đồng ý.

"Vợ tôi nói rằng: Hay anh viết cuốn sách để lấy tiền làm từ thiện. Điều này vừa có phước cho anh, vừa mang lại điều tốt đẹp cho những em nhỏ nghèo ở miền quê Nghệ An, những em nhỏ có hoàn cảnh giống như anh ngày trước", Công Vinh cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm