Cụ bà 74 tuổi ở Hà Nội bị người đàn ông nước ngoài lừa 3,5 tỷ đồng

27/03/2018 - 17:51
Thông qua mạng xã hội facebook, bà N. quen một người đàn ông quốc tịch Mỹ. Qua nhiều lần trò chuyện, gã này “gợi ý” muốn qua Việt Nam kinh doanh và có một thùng quà (tiền) nhờ cụ bà “nhận hộ”, do tin tưởng nên cụ bà đã "sập bẫy".

Chiều 27/3, một nguồn tin của PV cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa tiếp nhận đơn trình báo của cụ bà V.T.N (SN 1944, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về việc bị một người đàn ông mang quốc tịch nước ngoài Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình báo của bà N., từ năm 2017, thông qua mạng xã hội facebook của mình, bà có quen một người đàn ông tên Augusto Ferera, mang quốc tịch Mỹ. Người đàn ông này tự xưng là đại tá chiến đấu tại chiến trường Afganistan, có một người con trai cũng đang phục vụ trong quân đội và vợ ông đã mất từ lâu.

cu-ba-gan-100-tuoi-van-choi-facebook.jpg
Ảnh minh họa

Sau một thời gian nói chuyện, Augusto Ferera nói đang có một số tiền lớn đang muốn về Việt Nam để kinh doanh và có một thùng quà (tiền) nhờ cụ N. nhận hộ. Do tin tưởng Augusto Ferera nên bà N. đã cho đối tượng địa chỉ, số điện thoại liên lạc…

Thời gian sau đó, từ điện thoại của bà liên tục có các cuộc gọi đến tự xưng là nhân viên chuyển phát nhanh, nhân viên hải quan sân bay... yêu cầu phải nộp tiền phí để được nhận phần quà nói trên.

Trong khoảng 3 tháng, bà N. đã chuyển liên tục 20 lần với số tiền 3,5 tỷ động cho những đối tượng tự xưng là nhân viên chuyển phát nhanh, nhân viên hải quan.

Sau một thời gian chuyển với số tiền lớn nhưng vẫn không thấy thùng quà đến tay. Lúc này nghi ngờ bị các đối tượng lừa nên đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT xác minh, làm rõ.

Được biết, đây không phải là lần đầu xuất hiện nạn nhân bị lừa đảo qua mạng xã hội với hình thức tương tự, "con mồi" mà các đối tượng lừa đảo nhắm đến là các chị em phụ nữ, những người già nhẹ dạ cả tin, hoặc bị đe dọa, chúng tự xưng công an, nhân viên hải quan để yêu cầu người này chuyển tiền để kiểm tra việc "rửa tiền" quốc tế...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm