Cụ bà quyết tâm giữ thai đôi bất chấp nguy hiểm ở tuổi 67

10/08/2018 - 15:18
Mặc dù nhiều bệnh viện ở Bắc Kinh (Trung Quốc) từ chối điều trị và khuyến cáo sẽ nguy hiểm cho tính mạng nhưng bà Zhang (67 tuổi) vẫn cho rằng mình đủ sức khỏe và quyết tâm giữ lại thai đôi.
Bà Zhang đã mất đứa con trai duy nhất từ 4 năm trước khi anh mới 34 tuổi, chưa có con. Bà Zhang vô cùng đau đớn: "Nhiều năm qua, chẳng có đêm nào tôi ngủ được nếu không thuốc ngủ. Những tưởng sẽ giúp con trai chăm sóc cháu nhưng ai ngờ, những mong ước đó đã biến thành tro bụi”.
 
Sau khi con trai mất, bà Trương dành toàn bộ thời gian vào việc có con nhưng vợ chồng bà không thể có con theo cách tự nhiên vì tuổi cao. Bà tìm đến các trung tâm xin nhận con nuôi và nhờ người mang thai hộ nhưng đều không có kết quả.
Tháng 11 năm ngoái, vợ chồng bà đến Đài Loan tìm một bệnh viện sẵn sàng thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Một bệnh viện đã đồng ý và tiến hành thụ tinh nhân tạo cho bà tháng 6 vừa qua.
 
Sau khi trở về Bắc Kinh, bà tới bệnh viện Baodao để khám thai. Bệnh viện nói bà đã mang thai đôi nhưng không đủ điều kiện để điều trị cho một phụ nữ lớn tuổi. Họ làm hồ sơ chuyển bà tới bệnh viện khác thuộc Đại học Bắc Kinh.
 
cu-ba-67-tuoi-mang-thai-doi-2a.jpg
Bà Zhang và kết quả siêu âm thai đôi

 

Tháng trước, bà Trương tới bệnh viện thuộc Đại học Bắc Kinh để siêu âm. Tại đó, các bác sĩ thuyết phục bà phá thai, giải thích rằng bà được chẩn đoán bị huyết áp cao do thai kỳ gây ra. Tình trạng này có thể đe dọa đến tính mạng và càng đáng lo ngại do tuổi tác và việc bà mang song thai. Bà Trương kiên quyết giữ lại con nên bệnh viện từ chối điều trị, chuyển bà tới một bệnh viện khác. Bệnh viện thứ ba cũng khuyên bà không nên giữ cái thai.
 
"Khi tôi mất con trai, không ai quan tâm đến tôi. Cuối cùng tôi đã tìm thấy một lối thoát nhưng tất cả đều ngăn cản tôi. Không có bệnh viện nào dám điều trị cho tôi. Tôi không phạm pháp nhưng cảm thấy mình như tội phạm", bà Trương nói.
 
Bà còn cho hay rằng cơ quan y tế Bắc Kinh đã thông báo trường hợp của bà cho các bệnh viện trong thành phố.
 
Bà Trương đã bỏ ra 200.000 NDT để tiến hành thụ tinh nhân tạo với mong ước có thai. Bà khẳng định bất chấp tuổi tác, bà vẫn đủ sức khỏe để sinh con. Trước khi thụ tinh trong ống nghiệm, bà vẫn thường bơi 1 km trong thời tiết mùa đông lạnh giá để giữ dáng. Điều đó chứng minh cơ thể bà thích ứng với việc mang thai đôi.
 
“Tôi không giàu có nhưng tôi có thể nuôi dạy con. Tôi tin rằng tôi có thể sống đến 85 tuổi để thấy con trưởng thành. Có con là tất cả niềm vui sống của tôi”, bà Zhang chia sẻ.
 
Nếu thành công, bà sẽ trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất từng sinh con ở Trung Quốc. Người nắm giữ kỷ lục hiện tại là Sheng Hailin, người sinh con ở tuổi 60 năm 2010. Bà Sheng cũng mang thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm sau khi đứa con duy nhất qua đời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm