Cụ bà tử vong vì công ty điện lực cắt điện máy thở oxy

10/07/2018 - 16:27
Một người phụ nữ Mỹ phải sống dựa vào máy thở oxy đã tử vong đáng tiếc khi công ty điện lực cắt điện vì gia đình bà chậm trễ thanh toán hóa đơn tiền điện.

Bà Linda Daniels (68 tuổi) đã chiến đấu để giành lấy sự sống suốt 6 giờ đồng hồ trước khi qua đời vì chứng suy tim tại nhà riêng ở Newark, bang New Jersey, Mỹ vào ngày 5/7.

Tờ New York Post đưa tin, các thành viên trong gia đình đã cầu xin Công ty Điện và Dịch vụ Công cộng (PSE & G) kết nối điện khi bà Linda bắt đầu thở hổn hển vì thiếu oxy. Tuy nhiên, mãi đến 9 giờ sáng ngày hôm sau, tức là 23 giờ sau khi bị cắt, điện mới được cung cấp trở lại.

Bà Linda Daniels và con gái Desiree Washington.

Desiree Washington, con gái của bà Daniels, cho biết cô đã báo tình trạng của mẹ cô với PSE & G từ hơn 2 năm trước sau khi bà lâm bệnh. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, PSE & G cho biết họ “buồn” bởi “thảm kịch khủng khiếp” nhưng họ không thấy “có dấu hiệu khách hàng cần nhu cầu y tế đặc biệt ở trong nhà”.

“PSE & G tiếp tục nói dối và nói rằng họ sẽ đến sớm. Nhưng họ không bao giờ đến. Họ còn bảo chúng tôi ngừng gọi”, Washington nhớ lại.

Được biết, tại thời điểm qua đời, bà Daniels nợ công ty điện 1.400USD và các thành viên trong gia đình bà đã trả 500USD chỉ 2 ngày trước khi bà qua đời.

Nguyên nhân công ty cắt điện dẫn đến cái chết của bà Daniels là do gia đình bà chậm thanh toán tiền điện.

Sau khi thông báo cho công ty về sự ra đi của mẹ mình, cô Washington cho biết, một đại diện của PSE & G đã nói với cô rằng: “Bạn nợ chúng tôi 1.400USD. Bạn còn một hóa đơn chưa thanh toán. Nếu chúng tôi bật lại điện, chúng ta sẽ lại phải quay trở lại sau 7 ngày và tiếp tục cắt điện cho đến khi được thanh toán”.

Về phía công ty điện PSE & G, họ cho biết: “Sẽ có một cuộc điều tra hoàn chỉnh về vấn đề này. Tuy nhiên trước đó, chúng tôi đã thực hiện ít nhất 15 lần thông báo cho khách hàng kể từ tháng 1/2018, bao gồm 2 lần đến tận nơi trước khi cắt điện”. Theo luật của bang New Jersey, việc rút các tiện ích cho khách hàng có nhu cầu đặc biệt là bất hợp pháp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm