Cư dân chung cư Carina bất ngờ với việc dừng hỗ trợ 300.000 đồng/ngày

06/08/2018 - 23:08
Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza vừa có thông báo về việc dừng hỗ trợ 300.000 đồng/hộ/ngày đối với cư dân Carina sau vụ cháy làm 13 người tử vong kể từ ngày 10/8. Thông báo này khiến cho cư dân chung cư Carina Plaza vô cùng bất ngờ và lo lắng.
Công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh (Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) vừa có thông báo về việc dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho các cư dân chung cư Carina Plaza với mức 300.000 đồng/hộ/ngày. Thông báo do ông Trần Quang Hải - Giám đốc Công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh ký.
 
Lý do Công ty Hùng Thanh đưa ra cho việc dừng hỗ trợ là vì hiện tại, công ty đang tập trung vào công tác sửa chữa các hạng mục hư hỏng tại chung cư để sớm đưa các cư dân về sinh sống. Cũng theo chủ đầu tư Carina Plaza, từ khi xảy ra cháy chung cư Carina, Công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ nạn nhân tử vong, bị thương, hỗ trợ tiền thuê nhà, đền bù thiệt hại cháy hầm xe… Tính tới thời điểm hiện nay đã chi hơn 69 tỉ đồng.
 
Công ty Hùng Thanh cho biết, từ khi xảy ra vụ cháy, công ty này đã nhiều lần kêu gọi, họp bàn với Công ty cổ phần Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (Sejco) - đơn vị quản lý chung cư Carina và Công ty bảo vệ Gia Khang (công ty bảo vệ tại chung cư Carina) tham gia phối hợp chia sẻ tài chính để phục vụ công tác khắc phục sự cố. Thế nhưng, theo phía chủ đầu tư chung cư Carina, đến nay Công ty Sejco và Công ty bảo vệ Gia Khang vẫn không hợp tác.
 
1.jpg
Thông báo về việc dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở khiến cư dân chung cư
Carina Plaza bất ngờ, lo lắng.

  

“Với thái độ bàng quang, thiếu trách nhiệm của Sejco và Công ty bảo vệ Gia Khang thì các khoản chi trả mà công ty Hùng Thanh đã thực hiện là gánh nặng tài chính rất lớn. Để đảm bảo việc tập trung sữa chữa tòa nhà chung cư Carina nhằm sớm đưa người dân trở về sinh sống, công ty Hùng Thanh buộc phải dừng sự hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư Carina mức 300.000 đồng/hộ/ngày kể từ ngày 10/8/2018”, thông báo của công ty Hùng Thanh nêu.
 
Trước thông báo của Công ty Hùng Thanh, nhiều cư dân sống tại chung cư Carina cho biết, chủ đầu tư chung cư Carina đã “lật kèo” cư dân. Trước đó, ngày 25/3, đại diện chủ đầu tư chung cư Carina cam kết hỗ trợ phí sinh hoạt cho cư dân 300.000 đồng/ngày (tương đương 9 triệu đồng/tháng). Thời gian hỗ trợ tính từ khi xảy ra sự cố là ngày 23/3 cho đến khi có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện để vào ở.
 
3.JPG
Cư dân chung cư Carina Plaza vẫn chưa biết lúc nào được
quay trở về căn hộ của mình.

 

 “Việc này hoàn toàn bất ngờ với cư dân. Vào lúc này đây, khi việc sửa chữa còn ngổn ngang và người dân vẫn chưa biết ngày nào về lại nhà của mình thì chủ đầu tư Hùng Thanh lại đột ngột ra thông báo dừng việc hỗ trợ chi phí chỗ ở 300.000 đồng/ngày cho toàn bộ cư dân chung cư Carina”, đại diện cư dân chung cư Carina Plaza bức xúc.
 
Trước đó, vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 23/3 tại chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) đã khiến cho 13 người tử vong. Từ đó đến nay, nhiều cư dân tại chung cư này vẫn phải đi thuê nhà ở bên ngoài để tạm ổn định cuộc sống. Trong khi đó, chung cư Carina Plaza vẫn đang trong giai đoạn sửa chữa và chưa có thông báo cụ thể về thời điểm cư dân quay trở về căn hộ của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm