Cứ gật đầu yêu nhưng chẳng biết mình "chung kết" ai

05/01/2018 - 20:10
Hiện tại, em vẫn cảm thấy mình và “người cũ” không hợp nhau. Anh ấy yêu em, biết dành dụm tiền mua đất, kinh doanh. Anh ấy lại quan tâm đến gia đình em, đã tha thứ việc em từng quan hệ với người kia...
Chị Thanh Tâm thân mến!

Em quen anh ấy khi em đi bán điện thoại di động cho anh trai anh ấy. Anh ấy hơn em 4 tuổi. Năm 2014, em trúng tuyển công chức văn phòng, em đi làm cách nơi người yêu em làm việc 10 km. Thời gian đó, tụi em có giận hờn nhau vì mấy lý do nhỏ nhỏ, phần lớn là do em giận anh ấy.

Em có nói chia tay vào cuối năm 2014. Thời gian đó thực sự tụi em chia tay nhưng anh ấy nhắn tin quan tâm, tặng quà 8/3 em vẫn nhận.

Lúc đó, em lại quen một anh là bộ đội, tụi em nhắn tin nói chuyện qua điện thoại và gặp nhau mỗi lần anh ấy đi công tác về. Em đã vượt qua giới hạn với anh này. Thời gian sau, em cảm thấy anh bộ đội này không làm mình cảm thấy tin tưởng để gắn bó, giữa chúng em có khoảng cách, mà anh lại sinh năm 1988, không hợp tuổi với người sinh năm 1991 như em.

Ảnh minh họa

Anh đi học 2 năm ở Hà Nội mà em lại sinh sống tại Gia Lai. Em quyết định chia tay với anh bộ đội và lựa chọn “người cũ”. Khi đó, anh bộ đội yêu một cô giáo. Em là người nói chia tay nhưng vẫn thấy buồn...

Hiện tại, em vẫn cảm thấy mình và “người cũ” không hợp nhau. Anh ấy yêu em, biết dành dụm tiền mua đất, kinh doanh. Anh ấy lại quan tâm đến gia đình em, đã tha thứ việc em từng quan hệ với người kia. Anh ấy rất tốt, anh ấy thường xuyên ở nhà buôn bán, không nhậu nhẹt, không hút thuốc lá.

Nếu em lấy anh, em ngày nào cũng đi làm xa, không hiểu tình cảm vợ chồng em có bền vững được không? Vì trước đây anh ấy từng nói em nên nghỉ việc. Lương tháng của em đôi khi chỉ bằng một ngày anh ấy làm.

Gia đình anh ấy ai cũng kinh doanh, một mình em làm nhà nước nhiều khi em cũng thấy hơi lạc lõng. Liệu rằng, với môi trường buôn bán như thế, con cái có thể phát triển tốt được không chị? Em còn băn khoăn về việc trái ngược công việc sẽ dẫn đến trái ngược quan điểm.

Hiện em có quen một người đàn ông khác. Em thích kiểu anh ấy nói chuyện với em nhưng em cũng không chắc mọi chuyện sẽ tốt đẹp đến đâu. Chị dâu em nói, người buôn bán không hợp với người lãng mạn như em nhưng cũng không thể bỏ người yêu được vì anh ấy đã quan tâm đến gia đình em quá nhiều.

Em thực sự thấy khó nghĩ quá chị ơi.

                                                                                                              Em xin giấu tên

Em gái thân mến!

Trước hết, môi trường buôn bán của gia đình không ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của con cái, thậm chí còn giúp các con có kinh nghiệm, tư duy tính toán, kinh doanh từ nhỏ. Điều quan trọng là những người đó kiến tạo một gia đình như thế nào, có thực sự yêu thương, tôn trọng, chia sẻ với nhau không.

Có cảm giác, sự lựa chọn quay về với “người cũ” của em chỉ để giữ một chỗ an toàn cho mình. Không nhìn thấy trong câu chuyện tình yêu của em sự hào hứng, nhiệt tình, say đắm. Có lẽ đó là lý do vì sao em lại tiếp tục rung động với một người mới.

Tình yêu không thể gượng ép, càng không thể lựa chọn theo kiểu “đứng núi này trông núi khác” và không nên vì anh ấy đã tặng nhiều quà mà không dám từ chối khi thấy anh ấy không hợp với mình. Hãy tĩnh tâm và tin vào cảm nhận của mình để có lựa chọn đúng, không phải hối hận sau này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm