• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Cục Hàng không "tuýt còi" các Hãng bay mở bán vé nội địa

H.Y 28/09/2021 - 14:16 (GMT+7)

Ảnh minh hoạ: TTXVN

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Hãng Hàng không dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các công ty Cổ phần Hàng không: Pacific, Vietjet, Tre Việt và công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam về việc dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, hiện nay Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 05 lĩnh vực (hàng không, hàng hải, đường sắt, đường thủy nội địa, đường bộ) trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu tại Công văn số 3706, đặc biệt là việc dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi Bộ Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch chính thức.

Trước đó, trong công văn gửi các hãng hàng không chiều 30/8, Cục Hàng không yêu cầu các hãng tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không được phép mở bán vé máy bay nội địa.

Cục Hàng không ‘tuýt còi’ các Hãng bay mở bán vé nội địa - Ảnh 1.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Hãng Hàng không dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Theo dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách, Bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án khai thác trở lại các chuyến bay nội địa.

Phương án 1 sẽ được chia làm 4 giai đoạn, trong đó mỗi giai đoạn cách nhau 10 ngày, giai đoạn 1 tần suất trên từng đường bay không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 tần suất không vượt quá 70% và có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 3 tần suất không vượt quá 70% và không phải giãn cách ghế. Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2 và 3: các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Phương án 2 các giai đoạn cách nhau 10 ngày: giai đoạn 1 không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4.2021 và có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 2 không vượt quá 70%. Giai đoạn 3 không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4.2021 và không phải giãn cách ghế trên tàu bay). Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1 và 2: các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Trong khi đó, tại cuộc giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 với các địa phương do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì ngày 25/9, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nêu kiến nghị: tuy đã kiểm soát cơ bản tình hình dịch bệnh nhưng Hà Nội xác định nguy cơ vẫn cao, đó là vẫn còn F0 cộng đồng, người về từ vùng dịch có ca nhiễm, tâm lý lơ là chủ quan sớm tự mãn với kết quả bước đầu đạt được trong phòng chống dịch, việc người dân đổ ra đường tối Trung thu là bài học rất sâu sắc và thành phố cũng đã rút kinh nghiệm. Vì thế, đề nghị Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải cân nhắc việc triển khai chuyến bay thương mại và vận tải hành khách đường sắt đến Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm