Cục nóng điều hòa phát nổ, một căn hộ thuộc 'chung cư ông Thản' ở Linh Đàm bốc cháy

12/10/2018 - 14:40
Đám cháy xuất phát từ ban công một căn hộ ở tầng 31, tòa nhà HH2B khu đô thị Linh Đàm. Nguyên nhân ban đầu được xác định do cục nóng điều hòa của căn hộ phát nổ.
Khoảng 13h ngày 12/10, người dân phát hiện ngọn lửa tại ban công một phòng tại tầng 31, tòa nhà HH2B, Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Lúc này, tại ban công, chủ nhà có phơi chăn và quần áo. Ngọn lửa theo đó bén vào chăn và bùng cháy.
Phát hiện đám cháy, cư dân đã báo cho lực lượng bảo vệ tòa nhà, đồng thời gọi 114 Hà Nội. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, chủ nhà đi vắng nên bảo vệ tòa nhà đã phá cửa để dập lửa.
Đám cháy xuất phát từ tầng 31, tòa nhà HH2B

 Nhận được thông tin, Công an Hà Nội đã điều động 5 xe cứu hỏa đến hiện trường.  Lúc này, đám cháy đã được lực lượng bảo vệ dập tắt.

Tại hiện trường, thiệt hại ban đầu xác định là 1 vỏ chăn của chủ nhà, toàn bộ ban công căn hộ bị ám khói đen.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là cục nóng điều hòa treo ở ban công phát nổ gây hỏa hoạn.
Ngọn lửa bốc cháy tại ban công căn hộ

 Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khu chung cư HH Linh đàm gồm gồm 4 block chính: HH1, HH2, HH3 & HH4 với 12 tòa nhà. Các tòa nhà có chiều cao từ 36 đến 44 tầng, mỗi tầng từ 20-24 căn. Các tòa nhà được đưa vào sử dụng từ năm 2015- 2017.
Toàn bộ ban công căn hộ bị ám khói đen

 Tòa nhà HH2B nằm trong khối nhà HH2, được đưa vào sử dụng từ năm 2017 do Công ty tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên của ông Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư.

Cách đây hơn 1 tháng, tại khu HH, cũng xảy ra đám cháy do sự bất cẩn của chủ nhà. Nhờ phát hiện kịp thời nên đám cháy đã được dập tắt, chưa gây thiệt hại về người và tài sản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm