Cùng bé đón Tết thiếu nhi kiểu Nhật tại Hà Nội

28/04/2017 - 09:43
Treo cờ cá chép, gấp giấy nghệ thuật Origami, cuốn sushi, ngắm nhìn mô hình các loại tàu nổi tiếng thế giới… hứa hẹn là những trải nghiệm đáng nhớ cho các bé tại Hà Nội khi tham dự Tuần lễ thiếu nhi Nhật Bản.
Nếu ở Việt Nam có ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 thì tại Nhật Bản, trẻ em cũng có một ngày lễ riêng, là ngày cầu chúc cho tất cả các bé luôn được khỏe mạnh và hạnh phúc. Tết thiếu nhi ở Nhật Bản được gọi là Kodomo no hi, diễn ra ngày 5/5 hàng năm, là một trong những ngày Quốc lễ của Nhật và là một phần trong Tuần lễ vàng, để cả gia đình cùng vui chơi nhiều hơn với trẻ em.
 
Tuần lễ của Tết thiếu nhi Nhật Bản năm nay trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Việt Nam, là dịp để các em bé tại Hà Nội có thể tham dự những hoạt động mang đậm dấu ấn văn hóa của xứ sở hoa anh đào. Lễ hội được bắt đầu với hoạt động treo cờ cá chép bằng vải, đầy sắc màu, treo cao tới 30m để cầu mong khỏe mạnh, thành công.  
 Cờ cá chép là một phần không thể thiếu trong ngày Tết thiếu nhi Nhật Bản
Lần đầu tiên tại Việt Nam, các bé sẽ có dịp chiêm ngưỡng những loại tàu qua bộ mô hình tàu hỏa Plarail nổi tiếng thế giới cùng các loại đồ chơi mang đậm bản sắc văn hóa đến từ hãng đồ chơi hàng đầu Nhật Bản. “Góc trẻ thơ” là nơi để bé khám phá nghệ thuật gấp giấy Origami, trải nghiệm yukata Nhật Bản, thử tài làm sushi cùng mẹ, chụp hình với hoa anh đào…
 Mô hình những con tàu nổi tiếng thế giới được trưng bày tại Hà Nội
Nếu thích những hộp cơm được trình bày trong các con tàu ngộ nghĩnh, đáng yêu, bé có thể đăng ký dùng bữa ăn trưa Okosama kiểu Nhật Bản với thực đơn đặc biệt hấp dẫn dành cho trẻ em có giá từ 100.000 đồng. 
 Phần cơm bày trong con tàu được các bé yêu thích
Tuần lễ Thiếu nhi Nhật Bản diễn ra từ ngày 29/4 đến hết 7/5 tại khách sạn Nikko, số 84 Trần Nhân Tông, Hà Nội. Vào cửa tự do.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm