Cuộc thi Hoa hậu Mỹ sẽ bỏ màn áo tắm, đề cao tài năng và trí tuệ

06/06/2018 - 14:35
Nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với phong trào chống quấy rối tình dục #MeToo (Tôi cũng vậy), Tổ chức Hoa hậu Mỹ - Miss America vừa công bố bắt đầu từ năm tới, cuộc thi Miss America sẽ không có màn trình diễn áo tắm. Các thí sinh sẽ được chấm điểm về tài năng, trí tuệ, mục đích sống...

Thông cáo được đưa ra ngày 5/6 sau một cuộc cải tổ lớn trong Tổ chức cuộc thi sắc đẹp Miss America. Cuộc cải tổ này được thực hiện sau một vụ bê bối email vào tháng 12/2017, trong đó các quan chức của cuộc thi Miss America chê bai trí thông minh, ngoại hình và cuộc sống tình dục của những người đoạt giải. Tổ chức Hoa hậu Mỹ đã trải qua những thay đổi chóng vánh trong 6 tháng qua. Bà Gretchen Carlson được bổ nhiệm làm Chủ tịch tháng 1/2018. Có 7 trong số 9 thành viên ban điều hành cuộc thi là nữ và 3 người giữ cương vị cao nhất. 

roger-ailes.jpg
Bà Gretchen Carlson từng tố cáo ông Roger Ailes - cựu chủ tịch đài Fox News
 
Bà Carlson, cựu dẫn chương trình, Miss America năm 1989, là người từng đệ đơn khởi kiện vụ quấy rối tình dục năm 2016 tố cáo ông Roger Ailes, cựu chủ tịch đài Fox News. Bà lên tiếng chống lại nạn quấy rối tình dục và nhạo báng vẻ ngoài của người khác. Trên cương vị Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Mỹ, bà ủng hộ mạnh mẽ phong trào nữ quyền trong bối cảnh #MeToo ngày càng lan rộng. Theo bà Carlson, cuộc thi sắc đẹp sẽ tập trung hơn vào tài năng, trí tuệ và những ý tưởng của các thí sinh.
 
gretchen-carlson-3.jpg
Bà Gretchen Carlson ủng hộ phong trào #MeToo
 
"Chúng tôi sẽ không đánh giá bạn qua vẻ ngoài của mình. Chúng tôi muốn nhiều phụ nữ hơn nữa biết rằng họ được hoan nghênh tại tổ chức này. Chúng tôi đã nghe rất nhiều phụ nữ trẻ nói muốn tham gia cuộc thi nhưng không sẵn sàng bước ra ngoài kia với giày cao gót và bikini. Ai lại không muốn được trao quyền,học các kỹ năng lãnh đạo, học bổng đại học và chứng minh cho thế giới biết vẻ đẹp tâm hồn của mình? Đó là những thứ chúng tôi đánh giá thí sinh bây giờ", bà Gretchen Carlson cho biết.
 
miss-america-2.jpg
Một màn thi áo tắm trong cuộc thi Miss America trước đây
 
Cuộc thi sắc đẹp Mỹ Miss America đã có truyền thống từ gần 100 năm nay, khởi điểm bằng cuộc thi sắc đẹp áo tắm để kéo du khách tới một khu nghỉ mát ở Atlactic City, New Jersey sau ngày lễ Lao Động (Labor Day - Ngày thứ 2 đầu tiên của tháng 9 ở Mỹ) từ năm 1921. Trong những thập niên gần đây, các nhóm tranh đấu cho quyền phụ nữ và các nhóm hội khác đã chỉ trích rằng việc bắt các thí sinh trình diễn áo tắm và đi giày cao gót trên sân khấu là lỗi thời, mang nặng định kiến giới.
 
Thế chỗ màn thi áo tắm, các thí sinh sẽ tham gia vào một phần tương tác với các giám khảo, trong đó họ sẽ giới thiệu những thành tích và những mục tiêu trong cuộc đời và làm thế nào để họ sử dụng tài năng, đam mê và hoài bão của mình để thực hiện công việc của một hoa hậu Mỹ.
 
miss-america-3.jpg
Thí sinh sẽ tự chọn trang phục mà họ cảm thấy tự tin nhất
 
Ban tổ chức cũng bỏ phần thi trang phục dạ hội và thay vào đó, thí sinh tự chọn trang phục họ cảm thấy tự tin nhất. Tuy nhiên, mỗi bộ trang phục phải có phong cách và thông điệp riêng.
miii.jpg
Cara Mund là đương kim Miss America  
 
Bà Carlson nói bà không lo ngại nếu lượng người xem truyền hình trực tiếp trên toàn quốc có thể giảm. Bà cho biết, phần trình diễn áo tắm không phải là phần thu hút nhiều nhất và người xem dường như quan tâm nhiều hơn tới màn thi tài năng.
 
Sự thay đổi này sẽ bắt đầu vào 9/9 năm nay và được phát sóng trên kênh truyền hình ABC. Do nhiều cuộc thi cấp tiểu bang và địa phương có người lọt vào vòng chung kết Miss America đã bắt đầu, nên việc bỏ phần trình diễn áo tắm sẽ không có tác dụng tại các cấp này cho tới cuộc thi của năm sau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm