Cuộc thi viết 'Nói không với rác thải nhựa'

16/08/2019 - 19:30
Cuộc thi viết "Nói không với rác thải nhựa" vừa được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động tại thành phố Hưng Yên.

Cuộc thi viết do Tạp chí Môi trường và Đô thị Viêt Nam chủ trì, phối hợp cùng Ủy ban nhân dân TP. Hưng Yên và Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên tổ chức.

Theo ông Đồng Xuân Thụ, TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, ban tổ chức mong muốn cuộc thi lần này không chỉ nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, mà còn tìm ra được những ý tưởng, mô hình, sản phẩm để hạn chế rác thải nhựa. Qua đó, kết nối ý tưởng, mô hình của tác giả với các doanh nghiệp, đơn vị để làm ra một mô hình hạn chế rác thải nhựa hiệu quả trên cả nước. Bên cạnh đó, khuyến khích người dân sử dụng các đồ dùng nhựa dùng nhiều lần thay vì các sản phẩm nhựa dùng một lần, hoặc sử dụng các sản phẩm thay thế hẳn nhựa nilon, giúp hạn chế tối đa phát sinh rác thải nhựa.

cuoc-thi-3.jpg
Ban tổ chức cuộc thi viết "Nói không với rác thải nhựa".

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Thuần - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên nhấn mạnh: "Vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề toàn cầu, chính vì vậy, tỉnh Hưng Yên đã có những văn bản và hành động cụ thể, đặc biệt là trong các cuộc họp ở cơ quan công sở đã không sử dụng chai nhựa, thay vào đó là bình thủy tinh dùng nhiều lần. Từ đó lan rộng tuyên truyền đến người dân cùng chung tay tích cực phòng chống rác thải nhựa. Đối với chương trình của tạp chí, tôi thấy rằng đây là chương trình có sức lan tỏa lớn, bởi đối tượng của cuộc thi vô cùng rộng rãi. Vì vậy, tôi mong rằng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cùng đồng hành với cuộc thi để cuộc thi đạt kết quả tốt".

cuoc-thi-1.jpg
Sau lễ phát động, các đại biểu cùng nhau nhặt rác, đặc biệt là rác thải nhựa tại một số khu vực của thành phố Hưng Yên.

Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” khuyến khích công dân Việt Nam mọi vùng miền trên cả nước và kiều bào nước ngoài, các chuyên gia, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên, người già từ thành thị đến nông thôn, từ những nhân viên văn phòng đến các tiểu thương ở chợ… đều có thể gửi tác phẩm tham dự.

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 15/8/2019 đến hết ngày 15/2/2020. Dự kiến Lễ trao giải diễn ra vào 5/6/2020, đúng dịp kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới. Giải thưởng của chương trình lần này sẽ chia làm 3 hạng mục Ý tưởng, Mô hình và Sản phẩm. Ban tổ chức rất mong muốn nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân trên mọi tỉnh thành của cả nước.

Các tác phẩm tham dự xin vui lòng ghi rõ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại người dự thi và gửi về Ban tổ chức qua email: bandientu.mtdt@gmail.com. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm