• Mới cập nhật:
Tags:

cuộc vận động “người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam”

Xây dựng thương hiệu đặc sản vùng miền gắn với phát triển thị trường trong nước

Xây dựng thương hiệu đặc sản vùng miền gắn với phát triển thị trường trong nước
Quảng bá thương mại sản phẩm đặc trưng vùng miền, góp phần đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, mở rộng thị trường, đưa các sản phẩm đặc trưng vùng miền của Việt Nam đến với người tiêu dùng là nội dung được Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan triển khai gắn với hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong nhiều năm qua.

Hà Nội: 205 sản phẩm, hàng hóa được bình chọn Hàng Việt Nam được yêu thích nhất năm 2019

Hà Nội: 205 sản phẩm, hàng hóa được bình chọn Hàng Việt Nam được yêu thích nhất năm 2019
Dự kiến, lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức tối 1/11/2019; trong đó có 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng được bình chọn đợt này.

Tôn vinh 147 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2019

Tôn vinh 147 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2019
Dự kiến ngày 12/10 tới, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” năm 2019. Đây là những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ có đóng góp tích cực và sự phát triển kinh tế, xã hội, tăng việc làm cho người lao động cũng như nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam sản xuất.

Cần điều kiện gì để đặc sản Nam bộ chiếm lĩnh thị trường Hà Nội?

Cần điều kiện gì để đặc sản Nam bộ chiếm lĩnh thị trường Hà Nội?
Thị trường Hà Nội có nhu cầu tiêu thụ lượng lớn nông sản, trái cây, thủy sản, trong khi khả năng tự cung ứng trong khu vực chỉ được 35% nhu cầu trái cây, 5% thủy sản… Đây chính là cơ hội lớn cho các mặt hàng nông, thủy hải sản, đặc sản của các tỉnh khu vực phía Nam mở rộng kết nối cung cầu, chiếm lĩnh, mở rộng thị trường.

TPHCM thúc đẩy kết nối hàng hóa với 45 tỉnh, thành phố

TPHCM thúc đẩy kết nối hàng hóa với 45 tỉnh, thành phố
Hôm nay, 26/9, UBND TPHCM tổ chức Lễ khai mạc Hội nghị Kết nối cung-cầu giữa TPHCM và 45 tỉnh, thành phố năm 2019, thu hút hơn 2.300 doanh nghiệp tham gia đẩy mạnh hợp tác kết nối, xúc tiến thương mại hàng hóa trong nước sản xuất.

Hàng hóa có giá trị gia tăng từ 30% trở lên được xác định là sản phẩm, hàng hóa Việt Nam

Hàng hóa có giá trị gia tăng từ 30% trở lên được xác định là sản phẩm, hàng hóa Việt Nam
Một trong những nội dung quan trọng được nêu ra tại dự thảo Thông tư quy định về cách xác định sản phẩm, hàng hoá là sản phẩm, hàng hoá của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam mà Bộ Công Thương đang lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Theo đó, Dự thảo Thông tư quy định hàng hóa có tỷ lệ giá trị gia tăng 30% trở lên mới được coi là hàng hóa Việt Nam.

Doanh nghiệp thương mại điện tử VN chiếm áp đảo TOP 10 Đông Nam Á

Doanh nghiệp thương mại điện tử VN chiếm áp đảo TOP 10 Đông Nam Á
Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực ASEAN vừa công bố báo cáo tổng kết thị trường Thương mại Điện tử 6 tháng đầu năm 2019 cho 6 nước thị trường Đông Nam Á; trong đó các công ty Việt Nam chiếm đa số trong TOP 10.

Ước tính Hà Nội và TPHCM chiếm 70% giao dịch thương mại điện tử

Ước tính Hà Nội và TPHCM chiếm 70% giao dịch thương mại điện tử
Theo ước tính, thương mại điện tử, kết nối cung cầu hàng hóa Việt Nam trên không gian mạng tập trung 70% ở 2 đầu tầu kinh tế Hà Nội và TPHCM. Trong khi đó, vùng nông thôn, vùng xa là nơi cung cấp sản phẩm đa dạng thì quy mô thương mại điện tử chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

Hệ thống bán lẻ hiện đại cam kết tăng cường phân phối hàng Việt Nam

Hệ thống bán lẻ hiện đại cam kết tăng cường phân phối hàng Việt Nam
Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (trước đây là Metro) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường sự phối hợp trong việc kết nối, thu mua các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, nhất là nông sản. Theo đó, 90% hàng hóa tại MM Mega Market là hàng hóa Việt Nam. 

Khơi dậy bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh

Khơi dậy bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh
Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định: Cuộc vận động cần tiếp tục khơi dậy bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh; chú trọng xây dựng thương hiệu hàng Việt.
Xem thêm