Các hoạt động sáng tạo thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

CTV
04/11/2022 - 23:07
Các hoạt động sáng tạo thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Hàng hoá do doanh nghiệp trong nước sản xuất được đưa về các khu công nghiệp. Ảnh minh hoạ

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" quận 12, TP Hồ Chí Minh, vừa tổ chức Vòng thi trực tiếp Hội thi "Quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng hàng Việt" năm 2022.

Tại hội thi, các thí sinh từ Ban công tác Mặt rận khu dân cư, Chi hội phụ nữ khu phố và nhân dân trên địa bàn quận tham gia dự thi với 2 nội dung trực tiếp và trực tuyến.

Thí sinh thi trực tuyến đăng nhập vào đường link do Ban tổ chức cung cấp, từ đó trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Tính đến ngày 31/10/2022 đã có 6.422 lượt người truy cập tham gia hội thi.

Ở vòng thi trực tiếp, thí sinh thi theo đội, mỗi đội tối đa 10 người. Đã có 11 đội tham gia với 3 vòng bao gồm vòng thi trắc nghiệm, vòng thi hiểu ý đồng đội, vòng thi sáng tác thông điệp.

Nội dung thi liên quan đến Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới, và các văn bản liên quan của thành phố về thực hiện Cuộc vận động.

Hội thi diễn ra nhằm tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; tìm hiểu, phân biệt hàng Việt; những lợi ích khi sử dụng hàng Việt; xây dựng văn hóa kinh doanh, tiêu dùng của người Việt Nam; ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao của hộ kinh doanh và doanh nghiệp Việt Nam; tuyên truyền vận động hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhận thức vai trò, trách nhiệm sản xuất hàng Việt Nam chất lượng.

Các hoạt động sáng tạo thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Ảnh 1.

Một tiết mục tại hội thi. Ảnh CTV

Đây là một trong số các hoạt động thiết thực, hiệu quả thực Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư. Trong đó, Chỉ thị nêu rõ nhiệm vụ: Tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và toàn xã hội về Cuộc vận động, nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam; tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện Cuộc vận động.

Đồng thời khuyến khích, động viên người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm