Công đoàn Bộ Công Thương vừa phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước. Hội nghị này triển khai chương trình kích cầu nội địa theo Kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19.
Trong những năm qua, hàng Việt đang dần khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước. Nhiều doanh nghiệp Việt đã vươn lên mạnh mẽ tạo dựng được thương hiệu mạnh và đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn của nước ngoài.
Hội chợ “Giới thiệu gian hàng sản phẩm Việt” đang diễn ra tại Hà Nội là dịp để người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn những sản phẩm mang nét đặc trưng truyền thống của quận Ba Đình và tham quan, mua sắm nhiều sản phẩm truyền thống, đặc trưng khác đến từ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Với sự tham gia của gần 100 gian hàng và bàn tuyển dụng, hơn 1.000 khách tham quan, mua sắm mỗi ngày, chương trình Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp - việc làm năm 2020, do Hội LHPN TPHCM tổ chức đang tạo được sự chú ý của nhiều chị em phụ nữ. Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã đến tham dự chương trình.
Theo thống kê, đến nay hàng Việt luôn đạt tỷ lệ trên 90% tại hệ thống siêu thị trong nước. Với kênh bán lẻ truyền thống, hàng Việt tại các chợ cửa hàng tiện lợi chiếm trên 60%. Qua thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã củng cố năng lực sản xuất của nền kinh tế, tạo ra một diện mạo mới cho thị trường trong nước trong những năm qua.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng trong thời gian qua đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng khi đã khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi người Việt Nam. Các hoạt động của Chương trình đã góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, góp phần xây dựng nền kinh tế tự lực, tự cường.
Với sự tham gia của khoảng 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt, tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là cầu nối đưa các sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng.
Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức khai trương 5 điểm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm ngành thủ công mỹ nghệ trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ khai trương 25 điểm trong năm 2020 nhằm đưa hàng hóa Việt Nam sản xuất đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp chỉ nhận đơn hàng theo từng tháng, thậm chí từng tuần... Tìm kiếm cơ hội ở thị trường nội địa đang là phương án mà các doanh nghiệp hướng tới nhằm bù đắp phần nào sự thiếu hụt đơn hàng.
Phát biểu tham luận tại Đại hội Thi đua yêu nước MTTQVN, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, Hội luôn bám sát chủ trương của Đảng, nhiệm vụ chính trị của đất nước, lựa chọn nội dung thi đua cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ.