Tags:

hàng việt nam

"Tiếp sức" cho hàng Việt cạnh tranh với hàng hóa siêu rẻ trên sàn thương mại điện tử xuyên bên giới

"Tiếp sức" cho hàng Việt cạnh tranh với hàng hóa siêu rẻ trên sàn thương mại điện tử xuyên bên giới

Chính phủ, các Bộ ngành, trong đó có Bộ Công Thương đã tích cực vào cuộc nhằm “tiếp sức” kịp thời cho hàng Việt Nam trước cuộc đua cạnh tranh với hàng siêu rẻ trên các nền tảng xuyên biên giới.

Hỗ trợ liên kết sản xuất, đưa đặc sản vùng hải đảo Lý Sơn vươn xa

Hỗ trợ liên kết sản xuất, đưa đặc sản vùng hải đảo Lý Sơn vươn xa

Cá cơm trắng bạc là nguồn thực phẩm quý giá biển cả trao tặng cho người dân vùng hải đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Qua bàn tay khéo léo của phụ nữ huyện đảo, loài cá này được lên men chiết rút ra một thứ nước giàu đạm, ngả màu cánh gián, hương nồng, vị mặn, được người Việt gọi tên là nước mắm.

Tăng cường triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Tăng cường triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Đẩy mạnh các giải pháp gắn kết sản xuất và phân phối hàng hóa, hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt là nhiệm vụ vừa được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao cho Bộ Công Thương.

TPHCM sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh

TPHCM sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp thực sự quan tâm xây dựng kế hoạch, có đầu tư nguồn lực cho chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Đồng thời khẳng định, thành phố sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Thị trường Tết Giáp Thìn: Nguồn cung hàng hóa dồi dào, sức mua tăng khoảng 30%.

Thị trường Tết Giáp Thìn: Nguồn cung hàng hóa dồi dào, sức mua tăng khoảng 30%.

Qua thực tế kiểm tra tra công tác triển khai phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 của Đoàn Công tác của Bộ Công thương và UBND TP. Hà Nội, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết tại các hệ thống phân phối dồi dào, đa dạng. Tại một số siêu thị, lượng khách hàng đến mua sắm hàng Tết từ sau Tết ông Công ông Táo tăng khoảng 30% so với trước đó.

Gần 1.000 nông đặc sản quy tụ tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt”

Gần 1.000 nông đặc sản quy tụ tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt”

Sáng 3/2 (24 tháng Chạp), phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” lần thứ 10 năm 2024 đã chính thức diễn ra tại 135A Pasteur, phường Võ Thị Sáu (quận 3, TPHCM). Phiên chợ hoạt động từ 7h30 đến 20h mỗi ngày, kéo dài đến ngày 6/2 (27 tháng Chạp).

Hàng Việt Nam đã, đang và tiếp tục bao phủ rộng khắp các mạng lưới phân phối

Hàng Việt Nam đã, đang và tiếp tục bao phủ rộng khắp các mạng lưới phân phối

Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) Lê Việt Nga cho biết, sau hơn 14 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hàng Việt Nam có thế mạnh đã, đang và tiếp tục bao phủ rộng khắp các mạng lưới phân phối từ các kênh phân phối truyền thống tới các hệ thống phân phối hiện đại.

Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” tạo lập sức mạnh đoàn kết, tinh thần tự hào với hàng Việt

Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” tạo lập sức mạnh đoàn kết, tinh thần tự hào với hàng Việt

Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” góp phần nâng cao nhận thức và lan tỏa thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” tới cộng đồng, cùng chung tay phát triển và tiêu dùng hàng Việt Nam - ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - cho biết.

"Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" kết nối hàng chục triệu người Việt đến với hàng Việt

"Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" kết nối hàng chục triệu người Việt đến với hàng Việt

Tối 9/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.

4 đề xuất giải pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 đề xuất giải pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho rằng, một trong những cách thức hiệu quả để tiêu thụ sản phẩm OCOP là gắn với các nội dung xoay quanh những chủ đề top trending, đặc biệt là gắn với du lịch, ẩm thực, văn hóa.