150 sản phẩm, dịch vụ là "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024

PV
27/11/2024 - 15:52
150 sản phẩm, dịch vụ là "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024

Website bình chọn của chương trình

Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 là một trong những hoạt động quan trọng trong xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường thực hiện thiết thực hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 được Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tổ chức. Khởi động từ tháng 7/2024, chương trình đã tiếp nhận đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp. Sau khi rà soát hồ sơ, chương trình đã lựa chọn ra 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 9, 10/2024 theo 2 hình thức: trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị Big C, MM Mega Market, siêu thị Đức Thành...

150 sản phẩm dịch vụ được công nhận hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích- Ảnh 1.

Website bình chọn của chương trình

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024, Trong đó: Top 1: 25 sản phẩm; Top 2: 35 sản phẩm; Top 3: 40 sản phẩm; Top 4: 50 sản phẩm.

Với sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo tích cực thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam. Các hình thức đa dạng đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời mở ra cơ hội thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố trong năm 2024.

Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội - cho biết, năm 2024, số lượng doanh nghiệp tham gia bình chọn, số lượng sản phẩm tham gia chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" nhiều hơn. Các tổ chức thành viên đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia tích cực dùng hàng Việt Nam.

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2024, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC - Trưởng ban giám khảo chương trình, cho biết: "Năm 2024, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng".

Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 được tổ chức vào tối 28/11/2024 tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm