pnvnonline@phunuvietnam.vn
Tăng cường liên kết, sử dụng hàng Việt Nam do doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sản xuất
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", giai đoạn 2019 - 2024.
Ông Vũ Trí Thắng, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối, cho biết: Giai đoạn 2019-2024, Đảng ủy Khối đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc trên các mặt công tác có gắn nội dung Cuộc vận động với chương trình, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao nhận thức đối với cán bộ, đảng viên và người lao động về Cuộc vận động.
Qua đó làm chuyển biến rõ nét về việc tạo thói quen dùng hàng Việt, kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; mở rộng thị trường, đặc biệt các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thể hiện tốt vai trò quan trọng trong việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như lương thực, thực phẩm, điện, xăng dầu, bưu chính viễn thông, hệ thống ngân hàng...
Trong đó, các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục tổ chức các hoạt động đưa hàng tiêu dùng về các vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục duy trì thực hiện tốt chủ trương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau khẳng định sự nỗ lực liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam, thông qua đó tăng cường quan hệ hợp tác, đẩy mạnh sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế đất nước.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Long Hải, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, cho biết, trong những năm tới, trên cơ sở dự báo tình hình thị trường trong nước, khu vực và thế giới, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, của Chính phủ về Cuộc vận động; đặc biệt là Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới;
Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; Chỉ thị số 01-CT/ĐUK, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.
Đồng thời lồng ghép tuyên truyền về Cuộc vận động thông qua các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên đề, các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể tại đơn vị. Nâng cao công tác quản trị biến động, phân tích, dự báo đón đầu, tận dụng xu hướng, cơ hội để xây dựng và thực thi các giải pháp ứng phó phù hợp, qua đó tăng cường khả năng ứng phó với các biến động của thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường...