Tags:

quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam đặt ra nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nhóm đối tượng bị tác động chính là trẻ em, người cao tuổi, người dân sống ở vùng nông thôn, vùng cao, vùng xa.

Ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trong đó dành riêng Chương III quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận hai giải thưởng tại Chương trình “Doanh nghiệp vì Quyền lợi người tiêu dùng”

Dai-ichi Life Việt Nam nhận hai giải thưởng tại Chương trình “Doanh nghiệp vì Quyền lợi người tiêu dùng”

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh nghiệp vì Quyền lợi người tiêu dùng”.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024: "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn"

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024: "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn"

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau, nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Thông tin minh bạch: Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong năm 2024

Thông tin minh bạch: Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong năm 2024

“Thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn” tiếp tục là chủ đề năm 2024 của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Năm 2023: Ngành Công thương nỗ lực lấy người tiêu dùng và doanh nghiệp làm trung tâm

Năm 2023: Ngành Công thương nỗ lực lấy người tiêu dùng và doanh nghiệp làm trung tâm

Trong năm 2023, ngành Công thương đã có nhiều nỗ lực, lấy người tiêu dùng và doanh nghiệp làm trung tâm, sáng tạo, tập trung xây dựng và triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ được giao và đạt những kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhất.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử

Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” do Bộ Công Thương tổ chức tạo nên một sân chơi cho người tiêu dùng trẻ nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và nâng cao hiểu biết cho người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch thương mại điện tử.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 đảm bảo tối đa quyền lợi người tiêu dùng

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 đảm bảo tối đa quyền lợi người tiêu dùng

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Trong Chương trình, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.

Thúc đẩy người tiêu dùng nhận biết và sử dụng sản phẩm xuất xứ Việt Nam

Thúc đẩy người tiêu dùng nhận biết và sử dụng sản phẩm xuất xứ Việt Nam

Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" với mục tiêu kích cầu tiêu dùng trong nước; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

10 điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

10 điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Với các quy định mới, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bền vững để góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước - Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.