Tags:

quyền lợi người tiêu dùng

Trao quyền lựa chọn đơn vị vận chuyển cho người tiêu dùng: Cú hích giúp 3 bên cùng có lợi

Trao quyền lựa chọn đơn vị vận chuyển cho người tiêu dùng: Cú hích giúp 3 bên cùng có lợi

Chuyển phát hàng hóa là một hoạt động quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ của các sàn thương mại điện tử. Với việc Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2024) trao quyền lựa chọn đơn vị vận chuyển cho người tiêu dùng, các chuyên gia tin rằng, đây sẽ là cú hích giúp 3 bên (sàn, đơn vị vận chuyển và người tiêu dùng) cùng có lợi.

Quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn từ ngày 1/7/2024

Quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn từ ngày 1/7/2024

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, giúp công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực thi hiệu quả, thiết thực hơn.

Một số chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 7/2024

Một số chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 7/2024

Các trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán; Quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

10 luật có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024

10 luật có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024

10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024, gồm: Luật Căn cước 2023; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở 2023; Luật Các tổ chức tín dụng 2024; Luật Giao dịch điện tử 2023; Luật Viễn thông 2023; Luật Giá 2023; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023; Luật Phòng thủ dân sự 2023; Luật Hợp tác xã 2023; Luật Tài nguyên nước 2023.

10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024

10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024

Trong 10 luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 có nhiều luật có đối tượng áp dụng rộng như Luật Căn cước, Luật Giao dịch điện tử; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

8 loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

8 loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 07/2024/QĐ-TTg ngày 20/6/2024 ban hành danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam đặt ra nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nhóm đối tượng bị tác động chính là trẻ em, người cao tuổi, người dân sống ở vùng nông thôn, vùng cao, vùng xa.

Ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trong đó dành riêng Chương III quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận hai giải thưởng tại Chương trình “Doanh nghiệp vì Quyền lợi người tiêu dùng”

Dai-ichi Life Việt Nam nhận hai giải thưởng tại Chương trình “Doanh nghiệp vì Quyền lợi người tiêu dùng”

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh nghiệp vì Quyền lợi người tiêu dùng”.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024: "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn"

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024: "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn"

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau, nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.