Tags:

quyền lợi người tiêu dùng

Chống buôn lậu, hàng giả: Tăng tốc làm sạch, giữ niềm tin cho thị trường

Chống buôn lậu, hàng giả: Tăng tốc làm sạch, giữ niềm tin cho thị trường

Từ ngày 15/5-15/6, lực lượng quản lý thị trường phát hiện và xử lý 3.114 vụ vi phạm liên quan các hành vi buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả với tổng số tiền xử lý trên 63 tỷ đồng.

Xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm trong Tháng cao điểm kiểm tra kiểm soát thị trường

Xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm trong Tháng cao điểm kiểm tra kiểm soát thị trường

Theo số liệu thống kê, sau 1 tháng triển khai tháng cao điểm, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 3.891 vụ việc, phát hiện và xử lý 3.114 vụ vi phạm với tổng số tiền xử lý hơn 63 tỷ đồng.

Quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại

Quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại

Tại Nghị định 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, Chính phủ quy định phân cấp trong lĩnh vực thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Sản xuất, buôn bán hàng giả có thể bị phạt tới 400 triệu đồng

Sản xuất, buôn bán hàng giả có thể bị phạt tới 400 triệu đồng

Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là 200 triệu đồng đối với cá nhân và 400 triệu đồng đối với tổ chức.

Trách nhiệm của người nổi tiếng trong quảng cáo: Không chỉ là vấn đề pháp lý mà còn liên quan đến đạo đức

Trách nhiệm của người nổi tiếng trong quảng cáo: Không chỉ là vấn đề pháp lý mà còn liên quan đến đạo đức

Sự xuất hiện của người nổi tiếng và KOL trong quảng cáo tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý từ thị trường. Tuy nhiên, sự tin tưởng này cũng đặt ra một nguy cơ lớn, đó là người tiêu dùng có thể dễ dàng bị dẫn dắt bởi những thông tin quảng cáo không chính xác hoặc sai lệch.

Khánh Hòa: Tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho 70 hội viên, phụ nữ

Khánh Hòa: Tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho 70 hội viên, phụ nữ

Hội LHPN huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Vụ kẹo rau củ Kera: Phạt hành chính Công ty Chị Em Rọt và Hoa hậu Thùy Tiên

Vụ kẹo rau củ Kera: Phạt hành chính Công ty Chị Em Rọt và Hoa hậu Thùy Tiên

Chiều 4/4, tại buổi họp báo định kỳ Bộ Công Thương, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã thông tin về việc xử phạt hành chính liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera.

Hợp tác quốc tế bảo vệ người tiêu dùng

Hợp tác quốc tế bảo vệ người tiêu dùng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland vừa ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng. Đây là một trong những nỗ lực của Việt Nam thông qua hợp tác quốc tế để trao đổi thông tin, tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hội LHPN các cấp đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hội LHPN các cấp đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Là một trong các tổ chức chính trị xã hội được quy định có vai trò trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua, Hội LHPN các cấp luôn quan tâm, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, thực thi quyền lợi người tiêu dùng nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng.

Siết chế tài với các KOLs, KOC trong xúc tiến thương mại, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm

Siết chế tài với các KOLs, KOC trong xúc tiến thương mại, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm

Ông Phan Thế Thắng, Phó trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, chia sẻ một số thông tin về việc những người có ảnh hưởng trên mạng (KOLs, KOC) phải chịu trách nhiệm về thông tin mình cung cấp liên quan đến hàng hóa, sản phẩm. Nếu vi phạm, KOLs, KOC có thể bị phạt đến 30 triệu đồng.