pnvnonline@phunuvietnam.vn
Cuối tuần rủ nhau “săn” hơn 1.000 tour du lịch giảm giá tới 50%
Nhằm khẳng định Hà Nội là "điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn", hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020" từ ngày 26 - 28/6/2020 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội; các quận, huyện đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.
Hơn 1.000 tour giảm giá sâu
Sự kiện khai mạc vào 19h ngày 26/6/2020 và diễn ra xuyên suốt đến 22h ngày 28/6/2020 với hai không gian hoạt động chính: kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour du lịch đặc sắc; giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội 2020.
Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch, cùng đại diện du lịch 3 tỉnh Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang.
Tham gia kích cầu du lịch, các doanh nghiệp tung ra trên 1.000 tour du lịch được giảm giá từ 20-50%… Đây là cơ hội người tiêu dùng có thể săn được các tour du lịch nội địa khuyến mại giảm giá sâu, tour độc lạ mang tính trải nghiệm và sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.
Trong dịp này, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjetair cũng tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các gameshow với giải thưởng hấp dẫn thu hút người dân tham gia lễ hội và mua các sản phẩm nhằm kích cầu du lịch của nhân dân Thủ đô sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19.
Tại không gian giới thiệu đồ uống không cồn, có 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đồ uống đặc trưng Hà Nội như: Chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, tào phớ, đồ uống đóng chai, các loại chè đặc sản vùng miền có tại Hà Nội và quán trà dành cho giới trẻ… Các sản phẩm đồ uống đều do các nghệ nhân, các cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong nước có dịp thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội và nhận giải thưởng, quà tặng tại các gian hàng…
Một số hoạt động trong Chương trình "Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020":
- Lễ hội văn hóa đường phố "Hà Nội điểm đến xanh" quanh bờ hồ Hoàn Kiếm (khai mạc 19h30 ngày 27/6/2020) quảng bá nghệ thuật và di sản của Thăng Long - Hà Nội
- Triển lãm "Những ngày Hà Nội chống dịch Covid - Vững niềm tin vượt qua thử thách" (từ 9h ngày 26/6 đến 28/6 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ) giới thiệu tới người xem những hình ảnh về một Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, vừa quyết liệt chống dịch nhưng đong đầy những nghĩa cử ấm áp của tình người
- Chương trình nghệ thuật "Hà Nội những ngày không quên" (19h30 ngày 28/6 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ) nhằm tôn vinh những y bác sỹ, những chiến sĩ, cùng biết bao những con người thầm lặng tạo nên sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19