Cuốn tự truyện 'Becoming' giúp vợ chồng bà Michelle Obama trở thành tỷ phú

20/11/2018 - 09:23
Cuốn tự truyện "Becoming" đã mang về cho vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Barack Obama các khoản thu khổng lồ, cô Meghan Markle khiến hoàng gia Anh gặp nhiều rắc rối trong việc kê khai thuế do cô vẫn là công dân Mỹ và 14 tác phẩm điêu khắc tử cung được trưng bày tại Qatar… là những tin giới nổi bật ngày 20/11.
1. Nước Mỹ sắp có thêm tỷ phú là vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama. Bệ phóng mới đưa hai vợ chồng ông Obama thẳng tiến tới mốc tỷ phú chính là cuốn tự truyện "Becoming" của bà Michelle Obama.
 
Cuốn tự truyện "Becoming" đã mang về cho vợ chồng bà Obama khoản tiền 65 triệu USD và thỏa thuận trị giá 50 triệu USD với hãng cung cấp video theo yêu cầu Netflix.
 
michelle-obama-becoming.jpg
Gia đình cựu Tổng thống Barack Obama giàu lên nhờ cuốn tự truyện "Becoming"

  

"Becoming" chính thức lên kệ vào ngày 13/11/2018 và hứa hẹn trở thành cuốn sách bán chạy nhất nước Mỹ thời gian tới. Bà Michelle Obama cũng đã bắt đầu tour quảng bá cuốn tự truyện qua 10 thành phố của Mỹ nhằm tạo đà cho cuốn Becoming bán chạy hơn nữa.
 
Ngoài ra, theo tạp chí Forbes, hai vợ chồng ông Obama hiện có trong tay hơn 135 triệu USD tiền lương và tiền bản quyền từ năm 2005 khi ông Obama mới trở thành thượng nghị sĩ liên bang. Đó là chưa kể các bài phát biểu và diễn thuyết trước công chúng, mỗi bài mang về cho họ từ 400.000 USD tới 800.000 USD.
 
2. Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle khiến hoàng gia Anh gặp nhiều rắc rối trong việc kê khai thuế do cô vẫn là công dân Mỹ. Hoàng gia Anh đối diện nguy cơ phải công khai nhiều vấn đề tài chính hơn bao giờ hết trong lịch sử. Tuy kết hôn với gia đình nổi tiếng nhất nước Anh từ tháng 5, hành trình để trở thành một công dân Anh của Nữ công tước xứ Sussex sẽ mất khoảng vài năm. Trong thời gian đó, cựu nữ diễn viên Mỹ vẫn sẽ phải đóng thuế tại quê hương.
 
meghan-markle.jpg
Hoàng tử Anh Harry và công nương Meghan Markle

  

Điều này có nghĩa từng đồng thu nhập của hoàng gia sẽ cần phải khai báo cho các quan chức Mỹ để họ nắm được số tiền Meghan kiếm được và các món quà nhận từ hoàng tộc. Đồng thời, quy tắc nghiêm ngặt của Mỹ cũng khiến số tài sản của Hoàng tử Harry bị "đe dọa". Quỹ tín thác trị giá hơn 25 triệu USD của Công tước xứ Sussex được thừa hưởng từ cố Công nương Diana và cụ nội, Thái hậu Elizabeth, cũng có thể phải chịu thuế. Tài khoản trên tạo ra thu nhập 385.000 USD mỗi năm cho hoàng tử 34 tuổi và Harry cũng đã phải trả thuế thu nhập cho Anh.
 
Điện Buckingham cũng sắp thuê một nhóm các chuyên gia tài chính của Mỹ để hỗ trợ tờ khai thuế cho Meghan.
 
3. 14 tác phẩm điêu khắc bằng đồng mô tả sự phát triển của bào thai trong tử cung của người mẹ từ khi thụ thai đến khi sinh ra một đứa bé sẽ được đặt cho tất cả mọi người chiêm ngưỡng tại tòa nhà Sidra, bệnh viện bà mẹ trẻ em tại thủ đô Doha của Qatar. Tác giả người Anh Damien Hirst gọi đó là "Hành trình tuyệt vời".
 
tuong-tu-cung.jpg
Tác phẩm điêu khắc bằng đồng mô tả sự phát triển của bào thai trong tử cung của người mẹ sẽ được đặt tại bệnh viện bà mẹ trẻ em tại thủ đô Doha của Qatar

 

Damien Hirst là nghệ sĩ giàu nhất thế giới, tạo ra những tác phẩm lộng lẫy về chủ đề cuộc sống và cái chết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm