Cứu bệnh nhân 3 lần ngừng tim do tai nạn giao thông

19/01/2018 - 16:37
Bệnh nhân bị tai nạn gia thông dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân bị ngừng tim 3 lần nhưng đã được các bác sĩ cứu sống.
Ngày 19/1, bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, BV vừa cứu sống bệnh nhân Phùng Thị L. (52 tuổi, quận Hải An, TP Hải Phòng) bị tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chèn ép tim cấp và tiên lượng nguy cơ tử vong cao.

Trước đó, bệnh nhân bị ngã đập vật cứng vào vùng ngực và được đưa vào BV cấp cứu. Theo bác sĩ Hùng, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có vết bầm ngực trái, đau ngực, toàn thân vã mồ hôi, da nhợt nhạt, mạch huyết áp không ổn định, khó thở, nguy cơ tử vong cao.

Sau khi thăm khám, các bác chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương vùng ngực kín, theo dõi chèn ép tim cấp và tiên lượng nguy cơ tử vong cao.
26910312_1744926838885345_21865142120799142_o.jpg
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân

Kết quả xét nghiệm, siêu âm tim và chụp cắt lớp vi tính cho thấy hình ảnh trung thất phần màng ngoài tim của bệnh nhi có tràn dịch dạng máu nên các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu.

Kíp mổ đã tiến hành mở màng ngoài tim, thấy trong màng ngoài tim chứa khoảng 300ml máu tươi lẫn máu cục và phát hiện vết rách tĩnh mạch chủ ngay trên tiểu nhĩ phải, kích thước khoảng 2mm đang phun máu tươi. Kíp mổ đã tiến hành khâu vết thương tĩnh mạch chủ trên. Trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân ngừng tim 3 lần, được các bác sĩ ép tim, sock điện trực tiếp tới khi có nhịp xoang kiểm tra không phát hiện tổn thương mới tiến hành đóng ngực cho bệnh nhân.
 
Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 14 đơn vị máu và 5 đơn vị huyết tương. Sau hơn 1 tiếng thực hiện, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm