Cứu hộ hơn 6.000 chú lợn mắc kẹt trong nước

05/07/2016 - 13:57
Trận mưa lớn khiến nhiều khu vực của Trung Quốc bị ngập nặng nề, hơn 6.000 con lợn của một DN ở huyện Thư Thành, tỉnh An Huy phải ngâm mình trong nước gần 20 tiếng không có cách nào di dời.
lon-ngap-trong-nuoc-1.jpg

Ngày 1/7 đến nay, khu Đại Biệt Sơn của tỉnh An Huy không ngừng mưa lớn, con đê trên sông Phong Lạc, huyện Thư Thành bị vỡ, khiến nước tràn vào trong các làng, gây nên ngập lụt ở nhiều nơi.

lon-ngap-trong-nuoc-4.jpg

Ngày 4/7, hơn 6.000 con lợn của công ty TNHH phát triển sinh thái nông nghiệp Khang Nguyên tại huyện Thư Thành bị ngập trong nước. Do hạn chế về công tác phòng chống ngập lụt và bảo vệ vật nuôi, số lợn trong trang trại không được cứu hộ kịp thời. Mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài, các nhân viên chăn nuôi tưởng không còn hy vọng cứu đàn lợn khi chúng đã phải ngâm mình trong nước với thời gian dài 20 tiếng.

lon-ngap-trong-nuoc-2.jpg
May mắn là từ 5 giờ sáng nay, ngày 5/7, nhóm cứu hộ của công ty Tây Thương, tỉnh An Huy đã nhanh chóng đến trang trại, dùng xe nâng và các thiết bị cần thiết khác để vận chuyển những chú lợn ra bên ngoài. Khoảng 8 giờ sáng, đàn lợn hơn 6.000 con của công ty Khang Nguyên chờ đợi được cứu hộ trong mực nước cao khoảng 1 mét.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm