Cứu sản phụ hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn sau sinh

03/10/2017 - 09:01
Sản phụ được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn với chẩn đoán ban đầu bị chảy máu thứ phát sau cắt tử cung bán phần do nhau cài răng lược. Các bác sĩ đã mổ gấp để cứu sống bệnh nhân.
Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng (khoa Gây mê hồi tỉnh, BV Sản Nhi Quảng Ninh) cho biết, các bác sĩ của BV vừa cứu sống sản phụ  Đồng Thị T.(30 tuổi, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh).

Trước đó, bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân được với chẩn đoán ban đầu bị chảy máu thứ phát sau cắt tử cung bán phần giờ thứ 9 do rau cài răng lược/tiền sản giật nặng/ngừng tuần hoàn, sốc mất máu, rối loạn đông máu, đe dọa tử vong…

Ngay lâp tức, bệnh nhân được chuyển ngay vào phòng mổ cấp cứu. Các bác sĩ chỉ định dùng phương pháp gây mê nội khí quản và phẫu thuật cắt lọc vết mổ, khâu lại tử cung sau mổ lấy thai.

Sau phẫu thuật, đến ngày 3/10, sức khỏe sản phụ đang tiến triển tốt.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cứu sản phụ T.


Theo các bác sĩ, chảy máu sau sinh được coi là một trong những tai biến nguy hiểm cho sản phụ, tỷ lệ tử vong rất cao. Biến chứng này nếu không được phát hiện kịp thời và có biện pháp can thiệp sớm sẽ rất nguy hiểm đối với sản phụ.

Với trường hợp sản phụ Đồng Thị T. nhờ xử trí kịp thời, sản phụ đã qua được cơn nguy kịch.

Để hạn chế nguy cơ xảy ra chảy máu sau khi sinh, các bà bầu nên khám thai đầy đủ theo lịch hẹn của bác sĩ trong suốt thời gian mang thai, để nếu có bất thường bác sĩ có thể dự phòng, tiên lượng trước cho bệnh nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm