Cứu sống sản phụ bị băng huyết ồ ạt sau sinh

17/05/2016 - 16:47
Khoảng 1 tiếng sau khi sinh, sản phụ Nguyễn Thị H. (34 tuổi), ngụ tại Bạc Liêu, bắt đầu bị băng huyết ồ ạt, nguy hiểm đến tính mạng, khiến ê kip bác sĩ phải tiến hành hội chẩn, cấp cứu.
Theo đó, khoảng 3h45 phút ngày 11/5, sản phụ H. đã sinh thường được 1 bé gái khỏe mạnh, nặng 3,8kg. Tuy nhiên, sau sinh khoảng 1 giờ, bệnh nhân bị băng huyết ồ ạt, khiến các bác sĩ tại BV Phụ sản TP Cần Thơ phải lập tức tiến hành hồi sức cấp cứu.
Ê kip hội chẩn gồm bác sĩ CK2 Huỳnh Thanh Liêm, Nguyễn Thụy Thúy Ái, bác sĩ CK 1 Trần Thị Hồng Như và Huỳnh Quốc Oai nhận định, trường hợp này vô cùng nguy cấp do bệnh nhân đã ất máu quá nhiều. Nếu không xử trí đúng và kịp thời có thể dẫn đến tử vong do thiếu máu và rối loạn đông máu. 
Ngay lập tức, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Gây mê - Hồi sức - Tích cực đã được triệu tập để cấp cứu truyền máu hồi sức. Song song đó, một ê kip khác tiến hành phẫu thuật cắt tử cung bán phần để cầm máu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân. Trong quá trình cấp cứu, do băng huyết nặng, bệnh nhân phải truyền tổng cộng 23 đơn vị chế phẩm máu.
 Sức khỏe của chị H. đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi. Ảnh: BV cung cấp.
"Nhờ xử trí kịp thời, bệnh nhân H. đã qua được cơn nguy kịch, được chuyển về phòng Hậu Phẫu để theo dõi đặc biệt. Đến ngày 17/5, sức khỏe bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định và tiếp tục được theo dõi", BS CK2 Huỳnh Thanh Liêm cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm