Cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới nói gì tại tòa?

19/07/2019 - 13:35
Tại toà, Hải khai nguyên nhân khiến bị cáo có hành vi tạt axit vợ sắp cưới là do ghen tuông, khi phát hiện chị này nhắn tin qua lại với người đàn ông khác.

Ngày 19/7, TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) về tội “Cố ý gây thương tích”.

b-co-hi.jpg
Bị cáo Hải tại phiên toà sơ thẩm.

 

 

Hải nguyên thiếu úy công an công tác tại phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Đà Nẵng. Tại phiên sơ thẩm, bị hại là chị Lê Thị Lan V. (SN 1995, vợ sắp cưới của Hải) đang trong diện chăm sóc đặc biệt từ tổn thương do bị cáo gây ra nên có đơn xin vắng mặt, ủy quyền cho cha mẹ tham dự.

 

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 31/12/2018, Hải điều khiển xe máy đến một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (TP Đà Nẵng) mua a-xít. Do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua một can 38 lít a-xít sunfuric (H2SO4) đậm đặc 98% với giá 380 ngàn đồng.

 

Khoảng 9 giờ 45 phút ngày 1/1/2019, Hải rót khoảng 300ml-400ml a-xít ra bình nhựa, bỏ vào một túi ni-lông màu đen rồi điều khiển xe máy đến nhà chị V.  Đến nơi, thấy chị V. đi xuống bếp lấy nước uống, Hải đi đến gần mở nắp bình rồi tạt a-xít thẳng vào mặt vợ sắp cưới. Khi Hải tạt, bình a-xít tuột khỏi tay văng vào người chị V. rồi rơi xuống đất. Thấy vậy, cha của chị V. liền đẩy Hải ra trước nhà, hô hoán hàng xóm đến giúp đỡ, đồng thời điện thoại trình báo công an. Theo kết quả giám định, thương tích của chị V. là 46%.

 

Trong phần xét hỏi, Hải khai nguyên nhân khiến bị cáo có hành vi tạt axit vợ sắp cưới là do phát hiện chị này nhắn tin qua lại với người đàn ông khác. Bị cáo cho hay, kể từ khi phát hiện sự việc, bị cáo thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ, bực tức, stress triền miên mà không chia sẻ được với bất kỳ ai. Chính vì thế, bị cáo đã không kiềm chế cảm xúc gây nên hành động trên.

 

Cũng theo bị cáo, khi phát hiện tin nhắn tình cảm của vợ sắp cưới, Hải đã 2 lần đánh V. trước khi tạt a-xít. "Hiện tại thì bị cáo không còn tình cảm với bị hại, tuy nhiên bị cáo rất hối hận với hành động nông nổi của mình. Thời điểm đó bị cáo cảm thấy rất bức bối và mất kiểm soát. Bị cáo chỉ có ý muốn cảnh cáo bị hại chứ không muốn hủy hoại gương mặt của V.”, Hải khai tại toà.

 

Tại phiên sơ thẩm, sau khi xem xét các tình tiết cùng toàn bộ hồ sơ vụ án, trưa ngày 19/7, TAND quận Thanh Khê đã tuyên phạt Hải 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, đồng thời buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền gần 600 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm