Đã khởi tố 2 chị em quây đánh, lột áo nữ sinh lớp 11

06/03/2018 - 08:29
Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có Quyết định tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Lê Phương Dung và Nguyễn Thị Huyền về tội “Làm nhục người khác”.

Theo đó, 2 đối tượng bị khởi tố gồm Lê Phương Dung (SN 1997) và em gái chồng là Nguyễn Thị Huyền (SN 1999), trú tại xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Nạn nhân là em Đặng Thị L. (học sinh lớp 11, trường THPT Hương Khê).

Cụ thể, theo tài liệu ban đầu của vụ án, khoảng 6 giờ ngày 26/2, Dung điện thoại cho em gái là Lê Thị Hồng Nhung nhờ hẹn nữ sinh Đặng Thị L. để giải quyết mâu thuẫn.

Nguyên nhân vụ việc theo đối tượng Dung là do nữ sinh L. có nhắn tin qua lại với anh Nguyễn Văn T. (chồng của Dung). Và theo lời khai của nữ sinh L. tại cơ quan điều tra, cách đây khoảng 1 tháng, anh T. có gọi điện, nhắn tin làm quen và rủ L. cùng nhóm bạn học ra quán uống nước.

Sau khi biết chồng mình có nhắn tin qua lại với nữ sinh L. nên Dung đã gọi điện, nhắn tin hẹn gặp nữ sinh L. nhằm nói chuyện phải trái.

la.jpg
Mặc cho nữ sinh L. khóc lóc van xin nhưng Dung vẫn quây đánh, chửi bới và xé áo, cắt tóc... (ảnh cắt từ clip).

Đến khoảng 10 giờ 35 ngày 26/2, nữ sinh Đặng Thị L. đi học về thì Nhung đến trước cổng Trường THPT Hương Khê yêu cầu nữ sinh này gặp chị gái của mình là Dung.

Lúc này, Dung điều khiển xe máy chở theo em gái chồng là chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1999) đến yêu cầu L. đi tới khu vực đảo Hồ Bình Sơn (ở thị trấn Hương Khê) để nói chuyện.

Tại đây, Dung dùng tay tát vào mặt, cầm giày đánh lên đầu và người, cắt tóc, giật xé áo em L. mặc cho nạn nhân khóc lóc, van xin.

Lúc này, Huyền và một số em học sinh khác tiếp tục đánh hội đồng rồi dùng điện thoại di động quay video clip diễn biến sự việc đăng tải lên facebook. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, công an huyện Hương Khê đã mời các đối tượng liên quan đến làm việc và lấy lời khai.

Trao đổi với PV, Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Phương Dung và Nguyễn Thị Huyền về tội “Làm nhục người khác”.

Được biết, trong quá trình điều tra, Lê Phương Dung và Nguyễn Thị Huyền cùng một số đối tượng liên quan đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời đã gặp nữ sinh Đặng Thị L. cùng gia đình thăm hỏi, xin lỗi.

Trước đó như PNVN đã đưa tin, mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền một clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một nữ sinh đang mặc áo đồng phục bị một phụ nữ túm tóc, kéo áo, đánh liên tiếp vào mặt và sau đó người phụ nữ này lấy một cây kéo thủ sẵn trong chiếc túi mang bên người và cắt tóc của nữ sinh này.

Tiếp đó, một nhóm (khoảng 4 người) cũng lao vào túm tóc, xé áo của nữ sinh này mặc cho người này liên tục van khóc thảm thiết. Ngay sau khi đăng tải, nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động của nhóm người nói trên.

Trao đổi với phóng viên, Thầy giáo Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết: “Nhân vật bị đánh trong clip xuất hiện trên mạng xã hội những ngày qua là học sinh của trường THPT Hương Khê. Tuy nhiên, sự việc không xảy ra trong khuôn viên trường nên nhà trường cũng không hay biết về vụ việc để can thiệp kịp thời, hai người tham gia đánh nữ sinh đó cũng không phải là học sinh của trường nên nhà trường cũng chỉ nắm được sau khi đoạn clip được đăng tải. Sau khi sự việc xảy ra, học sinh bị đánh đã đi học lại bình thường. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm