Đã là vợ chồng thì chớ có chỉ trích gia đình nửa kia

30/09/2016 - 23:22
Muốn giữ tình cảm vợ chồng được tốt thì một trong những điều bạn không nên là nói lời chỉ trích gia đình nửa kia.

Trang Redbook đã tổng hợp 45 câu không nên nói với bạn đời. Phụ nữ Việt Nam xin giới thiệu phần 4, gồm 11 câu trong số những câu nói này:

35. Anh/em đã không phải hét lên nếu em/anh không...

“Đừng đổ lỗi cho hành vi xấu của bạn cho bạn đời bằng cách nói với họ rằng họ bắt bạn phải làm thế. Nửa kia của bạn đang cố gắng để chia sẻ những cảm xúc của họ về hành vi của mình đã ảnh hưởng tiêu cực đến họ như thế nào. Tốt hơn là truyền đạt sự hiểu biết của bạn về những gì bạn nói và chịu trách nhiệm. Thêm nữa, bạn có thể chia sẻ cảm xúc của bạn về hành vi có lỗi của họ”.

loinoi6.jpg
 Bạn không nên đưa ra lời chỉ trích về gia đình nửa kia

36. Gia đình anh/em...

“Không bao giờ đưa ra những lời chỉ trích về gia đình nửa kia, thậm chí nếu bạn không phải là fan hâm mộ và khó có thời gian bên họ. Mọi người đều nhạy cảm về gia đình của mình… Hãy khiến bản thân sáng suốt và tích cực ủng hộ bạn đời và người thân của họ”, Rhonda Milrad người sáng lập Relationup nói.
37. Tại sao không đặt tình yêu lên tất cả như chúng ta đã từng có?

Tình yêu thay đổi theo thời gian. Năm đầu tiên hôn nhân không giống như khi 12 hay 20 năm. Mong ước về mối quan hệ từng khiến bạn mắc kẹt trong câu chuyện cổ tích. Thay vào đó, hãy yêu cầu những gì bạn muốn, ngay tại đây, bây giờ và làm cho mối quan hệ tốt đẹp hơn trong tương lai”, Phó GS-TS, nhà tâm lý học lâm sàng Alexandra H. Solomon nói.
38. Anh/em giống như...

“Trừ khi bạn đang nói điều này để góp ý nếu không thì đừng nói. Thay vào đó, mô tả cụ thể những hành vi mà bạn đời thể hiện và nói lên quan điểm mà bạn đang bức xúc. Đừng lôi kéo các thành viên khác trong gia đình vào việc này”, Solomon khuyên.

loinoi11.jpg
Nên tự tin về cơ thể bạn trong 'cuộc yêu' 

39. Anh/em chỉ 'yêu' khi đèn tắt

“Quá nhiều phụ nữ nghĩ họ cần tắt đèn suốt 'cuộc yêu' để che giấu khiếm khuyết trên cơ thể. Họ không muốn bạn đời nhìn thấy họ béo, gầy ra sao”, O'Gorman nói.
40. Anh/em là người bạn đời kinh khủng

“Đây là điều không bao giờ nên nói ra bởi sẽ khiến nửa kia của bạn nhớ mãi. Khi nói vậy là bạn đang làm tổn thương và đánh vào những bản chất cốt lõi của bạn đời. Không có cách nào để họ lắng nghe bạn nói lại”, nhà tâm lý Toni Coleman nói.
41. Người cũ của anh/em 'yêu' giỏi hơn

“Bạn không bao giờ nên nói rằng tình cũ của mình "yêu" tốt hơn. Dù bạn có giải thích thế nào về điều này, bạn vẫn sẽ làm tổn thương cái tôi của bạn đời. Thực tế có một giả định bất thành văn, trong mối quan hệ lâu dài, đặc biệt là hôn nhân, nửa kia của bạn là người "yêu" tốt nhất”, huấn luyện viên mối quan hệ Davondra Brown cho biết.
42. Anh/em nghĩ là anh/em yêu em/anh

“Đừng nói với nửa kia bạn yêu họ cho tới khi chắc chắn bạn thực sự yêu họ. Nói trước điều không chắc chắn là không công bằng với cả hai. Để mối quan hệ phát triển tự nhiên và đừng vội vàng về điều này”, huấn luyện viên về mối quan hệ John McGrail nói.

loinoi12.jpg
 Nói không thể sống thiếu bạn đời nghĩa là bạn muốn được yêu thương chứ không phải một mối quan hệ

43. Anh/em rất cuốn hút...

“Việc nhận xét người khác rất hấp dẫn là bình thường nhưng tự nhận bản thân đang hấp dẫn người khác thì khiến cho bạn đời thấy không cần thiết lo lắng về hôn nhân của hai người”, DePompo nói.
44. Anh/em đã hoàn thiện em/anh

“Nói điều gì đó như 'anh hoàn thiện em' chỉ có trên những thước phim. Trong thực tế, điều này có thể gây hại cho mối quan hệ”, McGrail nói.
45. Anh/em không thể sống thiếu em/anh

“Đó không phải là yêu thương mà gần như tuyệt vọng. Bạn muốn được yêu chứ không phải một mối quan hệ phụ thuộc”, Johnson nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm