Đà Nẵng xác minh vụ việc có sán trong suất bún cá của công nhân

18/06/2019 - 16:49
Trong khi ăn bún cá cam, công nhân phát hiện có sán trong cá. Tiếp tục kiểm tra, công nhân và đại diện công ty cung cấp xuất ăn phát hiện tổng cộng 10 suất ăn có sán trong cá.

Ngày 18/6, Ban quản lý ATTP TP. Đà Nẵng cho biết, đang xác định thông tin công nhân Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) phát hiện sán trong tô bún cá.

Theo kết quả xác minh ban đầu, trưa ngày 13/6, công nhân của công ty Việt Hoa phản ánh trong tô bún cá cam có sán. Sau khi tiếp nhận phản hồi, công ty An Thạnh đã kiểm tra toàn bộ 900 suất bún đã chia suất, phát hiện khoảng 10 lát cá ở 10 suất ăn có sán trong phần thịt cá.

Được biết, món bún cá mà công nhân ăn ngày 13/6 do Công ty TNHH An Thạnh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cung cấp.

anh2_1.jpg
Miếng cá được xác định có sán

Theo lý giải của Công ty TNHH An Thạnh, trưa ngày 13/6, công ty cung cấp 1.050 suất bún cá cho công nhân Công ty Việt Hoa. Trong quá trình chia suất, công ty không phát hiện bất thường. Tuy nhiên, đến 10h30, khi phục vụ khoảng 200 suất ăn sớm, 3 nhân viên phản ánh trong lát cá có sán. Nhân viên công ty kiểm tra và xác nhận thông tin trên. Công ty tiếp tục kiểm tra, phát hiện khoảng 10 tô trong thịt cá có sán nên tạm dừng phục vụ và thay bằng cơm hoặc bún chả cá cho bữa trưa.

Công ty An Thạnh cũng cho biết, chỉ lưu mẫu lạnh bình thường, không lưu đông nên sau đó mẫu cá hôi thối nên đã vứt bỏ. Công ty không còn lưu mẫu nên không thể lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Nguyễn Tứ, Phó Ban quản lý ATTP TP. Đà Nẵng, sau quá trình kiểm tra và làm việc, tổ kiểm tra nhận thấy, phía Công ty An Thạnh vẫn đảm bảo về các giấy phép hoạt động và giấy tờ về an toàn thực phẩm phục vụ chế biến thức ăn đảm bảo cho công nhân và các đơn vị khác trên địa bàn Đà Nẵng.

Cũng theo ông Tứ, theo nguyên tắc, việc để sán tồn tại trong cá cam để chế biến suất ăn là không đúng. Tuy nhiên, do vụ việc được Công ty An Thạnh phát hiện kịp thời nên đã không gây ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân. Hơn nữa, mẫu cá nghi nhiễm sán đã nấu chín nên không ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân.

Ngoài ra, phía công ty cũng cho biết không còn lưu mẫu, bởi lô cá cam dùng để chế biến thực phẩm được nhập từ Hàn Quốc. Hiện lô hàng này đã sử dụng hết và phía công ty cũng đã tạm nhập loại cá này để chế biến thực phẩm. Do đó, Cơ quan chức năng không có mẫu để xét nghiệm nên không thể khẳng định cá cam có bị sán hay không.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm