Đam mê bào chế mỹ phẩm an toàn cho bà bầu và trẻ em

08/02/2019 - 18:00
Sau 3 năm có mặt trên thị trường, Cococherry Mộc An - thương hiệu mỹ phẩm làm từ thiên nhiên với những dòng sản phẩm an toàn cho cả bà bầu và trẻ em - đã được chiếm được nhiều tình cảm và sự tin cậy của người tiêu dùng.
Nguyễn Trần Thu Trà, người sáng lập CocoCherry Mộc An, tốt nghiệp trường đại học Dược Hà Nội và sau đó làm việc tại một công ty dược phẩm nước ngoài, với một mức lương là niềm mơ ước của nhiều người.
 
Trong quá trình làm việc tại đây, mặc dù áp lực và bận rộn, Thu Trà vẫn không quên tìm hiểu về các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, là niềm đam mê từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
 
Sau 6 năm làm việc tại công ty này, Thu Trà quyết định xin nghỉ việc để “sống với niềm đam mê của bản thân”.
 
 
Thời gian đầu, Thu Trà đã tự học cách bào chế ra các loại mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, trước tiên để cho gia đình sử dụng và sau là tặng người thân, bạn bè.
 
img_4343-chon.JPG
Nguyễn Trần Thu Trà và sản phẩm handmade của mình

 

Thật bất ngờ, khi những sản phẩm chị đem tặng cho người thân, sau đó đều nhận được những phản hồi rất tích cực. “Một số trong đó, còn đặt mua để tặng cho người thân, bạn bè của họ. Đó là những đơn hàng đầu tiên nhưng vô cùng quý giá của tôi”, Thu Trà chia sẻ.
 
Thu Trà nhận thấy ở Việt Nam, nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên rất phong phú và giá thành không quá đắt, bởi vậy có thể tạo ra được những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên chất lượng cao không kém hàng ngoại nhập mà giá thành lại có thể cạnh tranh được. Trà bắt đầu có một chiến lược nghiêm túc về việc sản xuất mỹ phẩm sạch, an toàn.
 
Năm 2015, CocoCherry Mộc An chính thức ra nhập thị trường, với cái tên ban đầu là Mộc An. Sản phẩm của CocoCherry Mộc An, có tiêu chí đầu tiên là nguyên liệu sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.
 
Thu Trà đã lặn lội tìm về những vùng nguyên liệu đã có thương hiệu để đặt riêng các hương liệu, củ, quả theo đúng yêu cầu. Một số khác không phải là nguồn nguyên liệu lợi thế của Việt Nam thì sẽ được công ty nhập khẩu từ nước ngoài.
 
Các sản phẩm của Mộc An, trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng tại cơ quan quản lý. Theo Thu Trà, các sản xuất thủ công thì chỉ mất chưa đến một ngày là hoàn thiện. Tuy nhiên, phải mất tới 8-9 tháng mới được đem ra bán để đảm bảo quá trình “xà phòng hóa” đạt đúng chất lượng và độ an toàn.
 
Những nhóm mặt hàng của Mộc An được những khách hàng nhạy cảm nhất đó là những bà bầu tin dùng. Đầu tiên phải kể đến là xà phòng thiên nhiên, với 8 loại soap handmade dùng cho cả tắm và rửa mặt. Riêng doanh thu từ xà bông thiên nhiên, chiếm 25% trong tổng doanh thu 15 mặt hàng của công ty. Cococherry Mộc An hiện tại là một trong những thương hiệu xà phòng thiên nhiên handmade phong phú về chủng loại nhất trên toàn thị trường miền Bắc.
 
Sản phẩm son môi thiên nhiên cũng là một lợi thế của Cococherry Mộc An. Sản phẩm không chứa chì, kim loại nặng (có phiếu kiểm nghiệm độ chì được thực hiện trên máy đo hiện đại, độ chính xác và tính khách quan cao). Son môi được khuyên dùng an toàn dành cho phụ nữ mang thai, cho con bú.
 
Ngoài ra, công ty còn cung cấp những sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc, da,... chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.
 
Đặc biệt, tại showroom mỹ phẩm cho bà bầu Mộc An, khách hàng đều được sử dụng mẫu thử. Điều này giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt của mỹ phẩm thiên nhiên so với mỹ phẩm công nghiệp.
 
Hiện nay, công ty đã có 9 dòng sản phẩm về chăm sóc da và tóc. Mỗi dòng lại có từ 2 đến 20 sản phẩm khác nhau chuyên biệt cho từng loại da, từng mục đích sử dụng của khách hàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm