Đâm trọng thương 2 mẹ con bạn gái vì ghen

10/11/2016 - 19:00
Đâm hai mẹ con bạn gái trọng thương vì ghen; Mâu thuẫn qua facebook, người chết kẻ vào tù; Cô gái trẻ dàn cảnh để người yêu trộm tài sản của dì ruột... là những tin chính trên bản tin pháp luật hôm nay, 10/11.
# Hẹn qua facebook "xử nhau tay đôi", 1 người chết

Ngày 10/11, CA tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Trương Quốc Bảo (SN 1996, ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người.

a1.jpg
Đối tượng Bảo tại cơ quan CA

Theo thông tin ban đầu, giữa Trương Quốc Bảo và Lê Phương Vinh (SN 2000, thường trú xã Đồng Phú, cùng huyện Long Hồ) có mâu thuẫn với nhau và cả hai đã nhiều lần thách thức nhau trên mạng xã hội facebook.

Bực tức, Bảo tiếp tục nhắn tin gặp hẹn Vinh “chém tay đôi”. Tối ngày 8/11, Bảo mang theo một con dao sắc nhọn và rủ theo một “đàn em” tên Nhí đến điểm hẹn là chợ Đồng Phú (huyện Long Hồ).

Tại đây, Vinh cùng một thanh niên tên Nam vừa chạy xe máy đến nơi liền bị Bảo lao vào đâm Vinh gục tại chỗ. Nam lao vào bênh bạn cũng bị Bảo rượt đâm trúng vào ngực.

Hai nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đến rạng sáng ngày 9/11 Vinh đã tử vong tại bệnh viện. Gây án xong, Bảo định tẩu thoát  khỏi hiện trường liền bị CA ập đến bắt giữ.

Theo CA, Trương Quốc Bảo là từng có hai tiền án về tội cướp và trộm tài sản, vừa mãn hạn tù, tụ tập băng nhóm, sống lang lang nhiều nơi (theo anninhthudo.vn).

# Côn đồ chém trung tá công an trọng thương

Thông tin từ CA thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bàn giao Vũ Quốc Đạt (27 tuổi) cho phòng Hình sự, CA tỉnh Quảng Ninh để điều tra, hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng này về hành vi chống người thi hành công vụ.

a2.jpg
Trung tá Hưng đang được điều trị tại bệnh viện

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 7/11, từ tin báo của người dân về việc Vũ Quốc Đạt có hành vi đánh vợ là chị Nguyễn Thị Kiều Mị (33 tuổi) tại nhà riêng. Trung tá Phạm Thái Hưng (CA phường Đông Mai) cùng ông Dương Văn Long (bảo vệ dân phố) và ông Nguyễn Hữu Hồng (Trưởng khu Mai Hòa) đến giải quyết.

Khi đến hiện trường, Trung tá Hưng yêu cầu Đạt không được đánh vợ và mời lên CA phường Đông Mai để giải quyết sự việc.

Tuy nhiên, Đạt đã không chấp hành mà còn lấy rìu bất ngờ chém 3 nhát vào đầu và chân, khiến Trung tá Phạm Thái Hưng bị thương nặng.

Thấy vậy, ông Hồng và ông Long lao vào can ngăn cũng bị Đạt vung rìu chém khiến cả hai bị thương.

Trước tình thế nguy cấp, mặc dù bị thương nặng, máu chảy nhiều nhưng Trung tá Phạm Thái Hưng vẫn cố gắng cùng hai ông Long, Hồng và lực lượng CA Thị xã Quảng Yên được điều động đến khống chế, bắt giữ Đạt, thu giữ chiếc rìu đối tượng dùng để gây án (theo cand.com.vn).

# Xe khách ngụy trang xe tang để chở gỗ lậu

Ngày 10/11, lãnh đạo Phòng CSGT CA tỉnh Quảng Nam cho biết, khoảng 1h45 sáng cùng ngày, phát hiện dấu hiệu khả nghi nên Đội CSGT số 1 đã tiến hành dừng kiểm tra xe khách 16 chỗ mang BKS 92B-007.33 chạy hướng Tam Kỳ - Đà Nẵng tại Km 987 trên QL1A, thuộc địa phận xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh (Quảng Nam).

a3.JPG
Số gỗ lậu trên chiếc xe khách

Tuy nhiên, lúc này lái xe mở cửa bỏ chạy xuống ruộng lúa nên lực lượng CSGT đuổi theo, nhưng do trời tối nên lái xe chạy thoát.

Tiến hành kiểm tra xe khách, lực lượng CSGT phát hiện trên xe có 10 phách gỗ với tổng khối lượng khoảng 2m3 (chưa rõ chủng loại) nhưng phía trước xe lại dán dấu chữ thập của xe tang nhằm qua mặt lực lượng CSGT.

Khoảng gần 1 giờ sau, lái xe quay lại và xuất trình giấy phép lái xe mang tên Ngô Đình Nga (32 tuổi, trú tại xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). Tuy nhiên, các giấy tờ khác như giấy đăng ký, đăng kiểm xe ô tô, xác định nguồn gốc và hóa đơn chứng từ lượng gỗ chở trên xe… thì tài xế không xuất trình được.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện và tiếp tục hoàn tất các thủ tục liên quan bàn giao Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam điều tra, làm rõ (theo dantri.com.vn).

# Đâm bị thương 2 mẹ con bạn gái vì ghen

Ngày 10/11, CA huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Đỗ Văn Tú (ngụ tại TP. Đà Lạt) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

a4.jpg
 Đối tượng Đỗ Văn Tú

Trước đó, Tú gọi điện thoại cho người yêu là chị Nguyễn Thị Phúc Hậu nhưng lại thấy anh Vũ Minh Ngọc nghe máy. Ngọc còn xưng là người yêu của chị Hậu và hẹn gặp Tú tại huyện Đức Trọng để giải quyết.

Sẵn có hơi men, Tú mang theo 1 bình xịt hơi cay, 1 mã tấu và 1 dao nhọn, đón xe taxi xuống huyện Đức Trọng. Thấy chị Hậu đang đứng nói chuyện với anh Ngọc, Tú chạy đến dùng mã tấu chém nhưng anh Ngọc kịp chạy thoát.

Bị chị Hậu và mẹ chị Hậu là bà Bùi Thị Thúy giữ lại, Tú đã dùng dao nhọn đâm 2 người này bị thương (theo An ninh TV).

# Cô gái trẻ dàn cảnh để người yêu khoắng sạch nhà dì ruột

Ngày 10/11, CA quận 7, TP. HCM cho biết đang tạm giữ Huỳnh Việt Trinh (SN 1997) và Bùi Văn Hiền (SN 1995, cùng quê Trà Vinh) để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, bà Đ.T.M.H. (SN 1975, ngụ quận 7) đến CA quận 7 trình báo bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm nhiều vòng vàng, tiền… Theo bà H., ngày 15/10, bà đưa cháu gái là Trinh đi xin việc, khi trở về thì thấy nhà có dấu hiệu bị kẻ gian đột nhập.

Vào phòng ngủ kiểm tra, bà H. phát hiện toàn bộ tài sản gồm: 2 sợi dây chuyền vàng, 2 lắc vàng, 1 vòng đeo tay, 3 chiếc nhẫn và 7 triệu đồng tiền mặt (tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 50 triệu đồng) bị lấy cắp.

Tiếp nhận trình báo từ nạn nhân, CA quận 7 nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm. Quá trình khám nghiệm hiện trường, CA nhận thấy ngoài chiếc tủ bị cạy phá, kẻ trộm không để lại bất cứ dấu vết gì nên nghi vấn có thể là người nhà bà H.

Trong khi CA đang mở rộng điều tra thì đúng lúc cháu bà H. tức là Trinh cũng biến mất một cách khó hiểu. Nghi ngờ Trinh là người liên quan đến vụ mất tài sản của bà H., CA đã truy tìm và mời lên làm việc. Sau nhiều giờ đấu tranh, cuối cùng Trinh đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Trinh khai do biết dì ruột sống một mình nên bàn với người yêu là Hiền đột nhập nhà riêng lấy tài sản bán tiêu xài. Để thực hiện kế hoạch, Trinh lấy trộm chìa khóa đi đánh thêm một chìa mới đưa cho Hiền giữ. Sau đó, Trinh dàn cảnh giả vờ nhờ dì đưa mình đi xin việc để Hiền dùng chìa khóa mở cửa nhà vào lấy toàn bộ số tài sản trên bỏ trốn (theo nld.com.vn).

# Lãnh 16 năm tù vì hiếp dâm trẻ em

TAND tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Tấn Đạt (30 tuổi, ngụ xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

a6.jpg
 Bị cáo Đạt tại phiên tòa sơ thẩm


Theo hồ sơ vụ án, ngày 23/7, Đạt uống rượu cùng một số người tại nhà em ruột là chị Nguyễn Thị Tiền (vợ chồng chị Tiền đi làm ăn xa nên giao nhà cho Đạt trông coi). Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Đạt vào phòng khách nằm nghỉ và thấy cháu A. (4 tuổi) ở cạnh nhà sang chơi nên bế vào buồng ngủ và thực hiện hành vi giao cấu.

Một giờ sau, bà Nguyễn Thị Thị (bà ngoại của A.) cởi quần áo để tắm cho cháu, thấy lạ nên gặng hỏi thì A. đã kể lại sự việc bị Đạt giao cấu. Sau đó, bà Thị đến cơ quan công an tố giác hành vi phạm tội của Đạt.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Tấn Đạt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX xét thấy lời khai của bị cáo phù hợp với các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án cũng như xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa nên đã tuyên phạt Nguyễn Tấn Đạt 16 năm tù. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm